Dùng camera giám sát tất cả cuộc thi sát hạch lái xe

Giao thông 24h 23/10/2019 07:03

Theo Bộ GTVT, kể từ ngày 1-12 tới, toàn bộ các phòng thi sát hạch lý thuyết và sân thi sát hạch lái xe trong hình đều được giám sát bằng hệ thống camera.

 

thi-lai-xe-hinh-1-1571645951276386019899
Phòng thi lý thuyết sẽ được lắp camera giám sát trực tuyến - Ảnh: CHẾ THÂN

Bộ GTVT vừa ban hành thông tư 38/2019/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12 ban hành năm 2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. 

Theo đó, kể từ ngày 1-12 tới, người học thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có thêm môn học đạo đức văn hóa giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông. Đồng thời có giờ học lái xe trên thiết bị mô phỏng về các tình huống giao thông trên đường...

Như vậy, sẽ có phần thi mới là thi sát hạch lái xe bằng phần mềm mô phỏng về các tình huống giao thông trên đường, thay vì trước đây chỉ có 3 phần thi gồm gồm thi lý thuyết, thi thực hành trong hình và thi trên đường trường.

Thí sinh không đạt nội dung sát hạch lý thuyết thì không được thi lái xe bằng phần mềm mô phỏng. Nếu không đạt thi lái xe bằng phần mềm mô phỏng thì không được thi lái xe trong hình. Nếu không đạt thi lái xe trong hình thì không được thi sát hạch trên đường trường.

Trong trường hợp thí sinh sát hạch lý thuyết đạt nhưng thi lái xe bằng phần mềm mô phỏng  không đạt thì được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết 1 năm kể từ ngày đạt kết quả. Tương tự, nếu thi phần mềm mô phỏng đạt nhưng không đạt phần thi lái xe trong hình…thì được bảo lưu kết quả thi lý thuyết và phần thi phần mềm mô phỏng trong một năm.

Theo qui định mới, toàn bộ các phòng thi sát hạch lý thuyết và sân thi sát hạch lái xe trong hình đều được giám sát bằng hệ thống camera và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ VN để quản lý, giám sát, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với các Sở GTVT và các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện chức năng quản lý nhà nước..

Ý kiến của bạn

Bình luận