Dùng container chuyển 37 toa tàu đến ga Biên Hòa phục vụ dịp lễ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/04/2016 09:17

Để đáp ứng việc đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4, ngành đường sắt đã cẩu các toa tàu tại ga Sóng Thần lên container chuyển xuống ga Biên Hòa.

IMG_6894
Từng toa  tàu được cẩu lên xe container để chuyển xuống ga Biên Hòa nhằm phục vụ cho việc đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4. 

Chiều ngày 31/3, ngành đường sắt đã tiến hành cẩu các toa tàu tại ga Sóng Thần lên xe container chuyển tiếp xuống ga Biên Hòa. Dự kiến, việc chuyển các toa tàu sẽ được thực hiện trong đêm 1/4 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian cầu Ghềnh đang khắc phục cũng như trong dịp lễ 30/4 sắp tới.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Đội trưởng đội thi công Chi nhánh Vận tải đường sắt Sóng Thần cho biết: “Chúng tôi đã huy động 2 xe cẩu (1 xe 50 tấn và 1 xe 30 tấn), chia làm 2 đầu để dùng dây cáp chuyển các toa tàu lên xe container. Đến chiều tối 31/3, chúng tôi đã chuyển được 4 toa tàu lên các xe, mỗi toa nặng khoảng 35 tấn".

Theo lãnh đạo ga Sóng Thần, tổng cộng có 37 toa tàu sẽ được chuyển xuống ga Biên Hòa, mỗi ngày tiến hành chuyển 5 toa để tăng cường việc vận chuyển hành khách trong thời gian sắp tới.

Trước đó ngày 29/3, làm việc với Đoàn của Bộ GTVT ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng cho biết: “Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp lễ 30/4 ngành đường sắt sẽ chủ động lên kế hoạch tăng cường 50 toa khách và 100 toa hàng tại 3 ga trên để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân”.

Sau khi nghe báo cáo của ông Thành, Thứ trưởng Đông cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ đảm bảo công tác giao thông đường thủy và tạo điều kiện cho các đơn vị của Bộ GTVT vận chuyển các toa tàu bằng đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận