Dùng giấy tờ giả, khách bị cấm bay 6 tháng

Xã hội 04/05/2017 15:05

Cục Hàng không vừa phạt hành chính bằng biện pháp cấm bay 6 tháng với một hành khách do sử dụng giấy chứng minh thư giả để làm thủ tục bay.

 

Dùng giấy tờ giả, khách bị cấm bay 6 tháng
Soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, hành khách tên Phạm Minh Lộc đã sử dụng giấy chứng minh thư mang tên Nguyễn Minh Hoàng và thay ảnh của mình vào để làm thủ tục chuyến bay VJ181 từ Hà Nội đi TP HCM vào tháng 4. 

Tại cửa kiểm tra an ninh trước chuyến bay, giấy tờ giả của ông Lộc đã bị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện và lập biên bản. Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã ra quyết định phạt hành chính 3,7 triệu đồng đối với hành khách Lộc. 

Đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã áp dụng phạt bổ sung bằng hình thức cấm bay trong thời gian 6 tháng, từ tháng 5 đến hết tháng 10/2017. Sau thời hạn cấm bay, hành khách này sẽ phải qua kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển hành khách Lộc trong thời gian trên. 

Hành vi sử dụng giấy tờ giả đi máy bay được bộ phận an ninh hàng không phát hiện ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do các đại lý vé máy bay thứ cấp và người dân ham rẻ, mua - bán lại những vé máy bay của khách đã mua nhưng sau đó không sử dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận