Dùng Mario Kart quảng cáo đua xe, một công ty bị Nintendo lôi ra tòa

Doanh nhân 04/03/2017 09:05

Dịch vụ tuy thú vị nhưng vi phạm bản quyền hình ảnh này đã sớm bị Nintendo sờ gáy.

 

screen-shot-2017-02-24-at-16-51-53-796x461-1487966
Công ty sản xuất game huyền thoại của Nhật Bản đã công bố đơn kiện của mình trong một buổi thông cáo báo chí bằng tiếng Nhật hôm thứ Tư vừa qua. 

Vốn có chính sách bảo vệ sở hữu trí tuệ có phần cực đoan, Nintendo mới đây đã đâm đơn kiện một công ty chuyên về đua xe go-kart vì cho người khách hàng mặc quần áo giống các nhân vật trong series Super Mario. Bộ phận pháp chế của Nintendo cáo buộc công ty trên đã vi phạm sở hữu trí tuệ. Điều này không khó nhận ra khi nhìn vào bức ảnh dưới đây.

Trong tuyên bố, Nintendo đã khẳng định MariCar đã trục lợi bất chính từ thương hiệu của mình. Nintendo cũng nhấn mạnh việc sử dụng thương hiệu, hình ảnh cũng như quần áo Mario để quảng cáo dịch vụ của hãng thứ 3 mà không xin phép là hoàn toàn vi phạm pháp luật.

“MariCar sử dụng nó để quảng bá và bán dịch vụ mà không hề nhận được sự đồng ý của Nintendo, và chúng tôi khẳng định rằng hành động này được xếp vào dạng cạnh tranh không lành mạnh cũng như vi phạm bản quyền.”

Nintendo từ trước tới nay vẫn nổi tiếng vì chính sách bảo vệ sở hữu trí tuệ không khoan nhượng, thậm chí là cực đoan. Trong bối cảnh công ty này chuẩn bị ra mắt công viên giải trí chủ đề Super Mario trên toàn cầu, phải có đến 90% chắc chắn là Nintendo cũng sẽ mở dịch vụ cho thuê và đua xe go-kart chủ đề Mario.

Ý kiến của bạn

Bình luận