Dùng thước vụt học sinh, giáo viên mầm non bị sa thải

Tác giả: theo saostar

saosaosaosaosao
21/03/2019 07:22

Một giáo viên mầm non ở Trung Quốc đã bị đuổi việc sau khi camera giám sát ghi lại được hình ảnh cô này có hành vi bạo hành trẻ em.

teacherbeatchild
Bảo mẫu dùng thước quật liên tiếp vào đầu học sinh nam

Sự việc diễn ra vào hôm thứ 6 tại trường mẫu giáo Golden Thumb thuộc thành phố Hoàng Thạch nằm ở giữa tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Camera ghi lại một người trông trẻ đã sử dụng thước kẻ quật liên tiếp vào đầu của một cậu bé và đánh vào lưng của bé gái còn lại trong video.

Có vẻ như trước đó giáo viên đã yêu cầu 2 học sinh này đọc chữ cái trên bảng trước khi thực hiện hành vi bạo hành. Hai bé này được cho là không nghe lời khiến cô nổi giận.

Sở GD và ĐT thành phố Hoàng Thạch đã yêu cầu điểm giữ trẻ cho bảo mẫu trong clip nghỉ việc và đồng thời gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Trường này cũng bị xử phạt hành chính. Sở không tiết lộ nguyên nhân dẫn tới sự việc, nhưng hứa sẽ tăng cường giám sát những trường mầm non trên cùng địa bàn

Theo luật pháp Trung Quốc, một người có thể bị bỏ tù 3-5 năm với hành vi ngược đãi trẻ nhỏ.

teacherturnaroundandwhipthegirl
Sau khi “vụt” xong cậu học sinh nam, bảo mẫu quay sang “xử lý” cô bé vì không chịu nghe lời.

Thông tin về vụ giáo viên mầm non dùng thước vụt học sinh xuất hiện sau khi hai cô giáo Trung Quốc bị bắt vì bạo hành trẻ em ở Italy. Họ đã bị bắt quả tang lôi học sinh và đánh các em trong camera giấu kín.

Zheng Moli, 38 tuổi, một trong hai giáo viên này đã tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục ở Trung Quốc. Zheng biện minh rằng các phương pháp “giáo dục” như vậy được coi là “bình thường” ở quê hương cô và không ai bảo cô này rằng “không được dùng thước vụt trẻ”.

Ý kiến của bạn

Bình luận