Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Đào Trọng Nhất là người chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai có vốn đầu tư 250 tỉ đồng đã bị sụt lún.
Cụ thể, Đào Trọng Nhất là kỹ sư cầu đường phụ trách việc khảo sát thiết kế của công trình nhưng không làm đúng các quy định về xây dựng dẫn đến sự cố sụt lún gây hậu quả nghiêm trọng.
01 |
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" tại dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê.
Trước đó,Tạp Chí GTVT đã thông tin, dự án tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê có tổng vốn đầu tư 250 tỉ đồng với chiều dài 10.8 km, thi công từ tháng 5-2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2019.
Dự án do BQLDA 6, Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Công ty CP tư vấn thiết kế cầu đường làm đơn vị thiết kế, Công ty cổ phần 471 (Nghệ An) thi công.
Sau khi công trình bị sụt lún nghiêm trọng, Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã giám định xác định nguyên nhân gây ra tình trạng sụt lún đoạn đường trên là do hai lớp đất yếu, trạng thái dẻo mềm đến dẻo chảy, nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.