Đường bay Cần Thơ-Bangkok "chết yểu" vì vắng khách

Tác giả: Trần Thanh (TH)

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 11/08/2015 15:30

Sau chưa đầy 1 tháng khai thác, đường bay Cần Thơ - Bangkok đã tạm dừng hoạt động.

Một du khách từ Thái Lan đến sân bay Cần Thơ trong
Một du khách từ Thái Lan đến sân bay Cần Thơ trong chuyến bay đầu tiên Bangkok – Cần Thơ trưa ngày 21-7-2015. 

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Cần Thơ, cho biết, lý do tạm dừng đường bay này là do hiệu quả kinh tế không cao. 

Cụ thể, bốn chuyến đầu, số ghế có khách đạt 93%, chuyến bay vào ngày 6/8 chỉ bay Cần Thơ – Bangkok rồi quay về Sài Gòn vì không đủ khách về Cần Thơ. Vì mùa cao điểm du lịch đã qua nên Vietravel ngại bị lỗ nếu tiếp tục bay trong mùa thấp điểm.

Theo ông Tùng, du khách, nhất là từ Thái Lan, chưa biết nhiều về đường bay này nên phần lớn khách đi là khách nội địa. Ngoài ra, do Vietravel bao 75% ghế (còn lại 25% do Thành phố Cần Thơ hỗ trợ) nên các công ty lữ hành khác còn e ngại, chưa phối hợp triển khai với Vietravel.

Ông Tùng cho biết vào tháng 10/2015, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức mời gọi công ty du lịch và lữ hành, báo chí từ Bangkok qua Cần Thơ khảo sát các tuyến điểm và xây dựng sản phẩm du lịch giới thiệu đến du khách Thái Lan để giúp Viettravel bay tiếp vào dịp Tết hoặc mùa hè năm sau.

Trước đó, vào ngày 21/7, đường bay Cần Thơ - Bangkok do Vietravel phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP. HCM và hãng hàng không Thai Vietjet Air đã được mở cửa. Thay vì mất 4 tiếng đồng hồ để lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bằng ô tô, hành khách có thể bay thẳng từ Cần Thơ đến Bangkok khi đường bay này được đưa vào khai thác. Giá vé một chiều là khoảng 2,7 triệu đồng (4.300 bạt); giá tour 5 ngày Cần Thơ – Bangkok – Pattaya của Vietravel là khoảng 6,89 triệu đồng/người.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận