Đường nát, dân bức xúc chặn đoàn xe tải cả ngày

An toàn giao thông 14/06/2016 10:18

Tối 13/6, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết đoàn xe chở vật liệu xây dựng bị người dân chặn là do bức xúc chính đáng của người dân.

vovgiaothong_8_15_chan_duong
Người dân dùng nhiều cây gỗ lớn làm chướng ngại vật chặn đoàn xe tài đi qua (Ảnh: Trần Mai)

Theo ông Thành, tuyến đường ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa chỉ là tuyến đường liên thôn đã hư hỏng lâu nay, huyện đang tìm nguồn vốn sửa chữa nhưng vẫn chưa tìm được nguồn. Đoàn xe chở vật liệu xây dựng trên có tải trọng lớn chạy liên tục vào tuyến đường này để tránh công an làm đường hư hỏng và bụi.

Ngày 13/6 người dân sống dọc tuyến đường đã dùng gậy gộc, cây cối chặn hàng chục chiếc xe tải của công ty Hưng Việt chở vật liệu xây dựng khiến giao thông ách tắc một đoạn dài.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Tư Nghĩa và Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường, làm việc với các tài xế, yêu cầu lùi xe khỏi tuyến đường và không được chở đất đá vào tuyến đường này. Sau khi có sự xuất hiện của cơ quan chức năng, đoàn xe đã rút đi. 

vovgiaothong_8_15_chan_duong1
Cơ quan chức năng làm việc với người dân và đơn vị thi công (Ảnh: Trần Mai)

Ông Võ Ba, sống ở khu vực này cho rằng đường đã hư hỏng, nhiều năm qua người dân phải tự dùng đất đá để gia cố tạm để đi lại. Đoàn xe có trọng tài lớn, chạy liên tục và số lượng đông nối đuôi nhau đi vào khiến đường nát bươm, ổ gà trên đường bị nới rộng nhầy nhụa bùn đất khi mưa và bụi mù mịt khi trời nắng.

“Chúng tôi chặn xe, yêu cầu phía đơn vị thi công không chạy vào tuyến đường này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Bởi đây không phải là đường công vụ”, ông Ba cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa khẳng định sẽ không để tình trạng xe chở vật liệu trọng tải lớn đi vào tuyến đường này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận