Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 'Sẽ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng'

Thị trường 27/03/2019 06:54

Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết những vị trí tường cầu thang cuốn nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị bong, vỡ khi thi công mái che sẽ được khắc phục, hoàn thiện đúng tiêu chuẩn chất lượng.

 

antd-duong_sat_cat_linh_ha_dong
 

Trước đó, báo chí và mạng xã hội đăng tải hình ảnh tường của cầu thang cuốn dẫn lên nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị bong, vỡ khi bắt bulong chân cột thép của mái che, những mối hàn của khung mái che bị hoen rỉ…

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, hiện nay hạng mục mái che thang cuốn dẫn lên nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được nhà thầu thi công. Cầu thang cuốn được thi công trước, sau đó mới thi công mái che theo thiết kế.

Việc thi công được thực hiện tuân thủ đúng thiết kế đã được phê duyệt. Nhưng trong quá trình khoan tường lan can cầu thang để bắt bulong chân cột mái che có vị trí tường bị vỡ, bong.

Theo thiết kế, những vị trí bắt bulong sẽ được đổ vữa chuyên dụng sika để định vị, chống thấm và co ngót. Để hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ sửa những vị trí tường bị vỡ, đổ vữa sika đảm bảo liên kết đúng tiêu chuẩn thiết kế, đảm bảo chất lượng công trình.

Riêng các phần cột, khung mái che thang cuốn được làm bằng thép, liên kết bằng mối hàn, những vị trí hàn chưa được đánh bóng, sơn phủ có rỉ nhẹ sẽ được hoàn thiện đảm bảo yêu cầu và thẩm mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận