Những ngày cuối tháng 10, các tốp công nhân cùng máy móc tập trung sửa chữa một làn mặt đường N5 hướng huyện Đô Lương đi huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đoạn giáp với quốc lộ 1A, độ dài khoảng 300 m. Họ dùng máy cắt hết lớp nhựa ở bề mặt, sau đó múc sâu khoảng 50 cm bốc đưa đi nơi khác.
Là chủ đầu tư dự án, ông Đinh Đăng Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam, cho rằng có ba nguyên nhân khiến mặt đường hư hỏng. Thứ nhất là cung đường gánh một lượng lớn xe quá tải chạy qua. Thứ hai, quá trình thi công có thể có một số khâu chưa đảm bảo theo quy định. Và cuối cùng là đơn vị thi công chậm sửa chữa, khiến tình trạng hư hỏng lan rộng.
Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam là chủ đầu tư 12 km tại dự án N5, tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng, chủ yếu là nguồn vốn trung ương. Dự án được khởi công từ tháng 8/2015, đến nay mới giải ngân được hơn 840 tỷ đồng. Đoạn đường chưa hoàn thành để bàn giao, nhưng tháng 4/2017 Nghệ An đã cho thông xe nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, ông Khánh cho biết.
Gần nửa năm trước, một số vị trí mặt đường bắt đầu xuất hiện các ổ gà, vết lún đọng nước. Chủ đầu tư liên tục thúc giục đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sửa chữa. Tuy nhiên, Xuân Trường chậm trễ nên tình trạng hư hỏng ngày thêm nghiêm trọng. "Hơn 10 ngày trước, đơn vị thi công bắt đầu sửa chữa và dự kiến xong vào trung tuần tháng 11. Tổng diện tích mặt đường phải sửa khoảng 700 m2", ông Khánh nói.
Dự kiến, tháng 12/2018 Khu kinh tế Đông Nam sẽ bàn giao 7 km trong tổng số 12 km mà đơn vị làm chủ đầu tư. Số còn lại do đang eo hẹp về nguồn vốn nên chưa thể thi công.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.