Ảnh minh họa |
Vào hồi 10h48 ngày 2/5/2017, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: tàu Bình Dương 388 với 8 thuyền viên (thuộc công ty TNHH Hoàng Ngân địa chỉ số 2 đường Vũ Duy Thanh - Phường Bích Đào Tỉnh Ninh Bình) bị sự cố máy, hộp số không ăn khớp với trục láp tại vị trí 18-41.5'N - 107-30.8'E (cách Hòn La, Quảng Bình 70 hải lý về phía Đông Đông Bắc) chở 950 tấn xi măng từ Phúc Sơn đi Kỳ Hà. Thời tiết khu vực sóng gió cấp 5-6.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã liên lạc với tàu Bình Dương 388, hướng dẫn các thuyền viên biện pháp đảm an toàn tính mạng; đồng thời thông báo hàng hải tới các tàu thuyền đang hoạt động hoặc có hành trình qua khu vực tàu bị nạn tăng cường cảnh giới, hỗ trợ tàu Bình Dương 388.
Đến 12h45 cùng ngày, tàu Hải Nam 45 tiếp cận tàu Bình Dương 388 và bắt đầu lai dắt tàu Bình Dương 388 về Hòn La - Quảng Bình. Trong quá trình lai kéo gặp khó khăn do sóng to gió lớn, dây lai bị đứt, các thuyền viên đã cố gắng khắc phục, nhưng vẫn bị đứt 2 lần và đề nghị có biện pháp hỗ trợ khẩn cấp.
Qua trao đổi với chủ tàu Bình Dương 388 cũng như thuyền trưởng 2 tàu Trung tâm được biết, 2 tàu đã sử dụng dây cáp để lai kéo, và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc 2 lần bị đứt dây kéo.
Trước tình hình này, bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm, Trung tâm hướng dẫn 2 tàu sử dụng dây nilon kết hợp cùng dây cáp để lai kéo, để giảm lực kéo đứt khi lai kéo trên biển.
Đến 06h15 ngày 28/5/2017, 8 thuyền viên cùng tàu Bình Dương 388 đã được tàu Hải Nam 45 kéo về Hòn La neo tại phao 1-2 an toàn.
Hoạt động hỗ trợ cứu nạn từ xa (trợ giúp y tế, trợ giúp khắc phục sự cố tàu...) đang được lực lượng cứu nạn hàng hải triển khai hiệu quả trong những năm gần đây, đáp ứng được tính tức thời trong hoạt động cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.