Elon Musk ăn ngủ không ngon khi thấy robot nhảy lộn ngược

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Sản phẩm 29/11/2017 07:17

Kể từ khi thấy con robot Atlas của Boston Dynamics nhảy lộn ngược như vậy, tôi không tài nào ung dung được nữa, Elon Musk chia sẻ như vậy trên mạng Twitter.

1737123
 

"Điều này thật sự làm tôi lạnh gáy không biết bao nhiêu lần. Thậm chí tôi đã quẳng bản copy của con robot Atlas vào thùng rác bởi cơn ác mộng sắp sửa thành hiện thực rồi. Những con robot này đã dần nhún được trong khi đó chúng ta lại chỉ đứng đó mà nhìn", Elon Musk lo ngại.

Chưa hết, Elon Musk còn nói ông ấy đã bị ám ảnh sau khi thấy một đoạn video về thứ sinh vật được làm bằng kim loại nhảy lộn ngược: "Đây vẫn chưa là gì cả. Chỉ trong vài năm nữa thôi, đống sắt này sẽ chạy nhanh đến mức bạn cần phải có đèn chớp mới thấy được đấy. Viễn cảnh đẹp phết..."

Không ít lần, Elon Musk đã cảnh báo về việc mất kiểm soát trong sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Ông đề xuất các chính trị gia cần phải giám sát quá trình này chặt chẽ ngay từ bây giờ trước khi bọn người máy đó di chuyển nhanh đến mức không thể nhìn thấy được nữa. Nhìn vào thành quả thực tại, sẽ chẳng mất thời gian là bao để điều đó trở thành hiện thực.

Đề xuất của Musk bắt đầu thu hút sự chú ý bởi thời kỳ robot nhanh như chớp đang thật sự rất gần rồi. Và ý nghĩ khăng khăng của giám đốc kỹ sư Google Ray Kurzweil rằng vào năm 2030, chúng ta sẽ là robot lai nghe cũng không hay chút nào....

Ý kiến của bạn

Bình luận