Máy bay 737 Max 8 của Boeing tại sân bay quốc tế Jakarta, Indonesia, ngày 15/5/2018. (Ảnh: AFP/ TTXVN) |
Giám đốc Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Stephen Dickson dự định đến Seattle (Mỹ) trong tuần này để kiểm nghiệm phần mềm mới dành cho máy bay Boeing 737 MAX thông qua mô hình bay giả lập.
Nhà sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) dự định chỉnh sửa phần mềm của máy bay Boeing 737 MAX để tiếp nhận dữ liệu đầu vào từ cả hai cảm biến góc trong hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) liên quan tới hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trong thời gian qua dẫn tới việc cấm bay đối với máy bay 737 MAX hồi tháng 3/2019.
Tuy vậy, không rõ liệu Boeing có thực hiện một chuyến bay thử nghiệm được cấp phép của các cơ quan quản lý hay không, một hành động cần thiết trước khi FAA có thể cho phép đưa máy bay 737 MAX hoạt động trở lại.
Theo FAA, ông Dickson - người mới nhậm chức hồi giữa tháng 8/2019 - không ấn định lịch trình cho phép máy bay 737 MAX hoạt động trở lại hay thời điểm Boeing sẽ hoàn tất báo cáo cuối cùng về vấn đề này.
Ngoài ra, ông Dickson cũng dự định đến thăm bộ phận cấp phép hoạt động cho máy bay của FAA ở Seattle.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của Hạ nghị sỹ Peter DeFazio, người đứng đầu Ủy ban Vận tải của Hạ viện Mỹ, khẳng định Boeing đã từ chối lời mời làm chứng tại một phiên điều trần sắp tới ở Hạ viện Mỹ.
Boeing cho biết đang làm việc tích cực và minh bạch với các ủy ban của Hạ viện Mỹ và Thượng viện Mỹ để đảm bảo các thông tin chính xác đang được chia sẻ và doanh nghiệp này sẽ tiếp tục thực hiện điều này.
Theo dự kiến, ban lãnh đạo của Boeing sẽ xem xét những đề xuất thay đổi mà một ủy ban đưa ra vào cuối tuần này.
Boeing cho biết có kế hoạch thực hiện một chuyến bay thử nghiệm được các cơ quan quản lý cấp phép “trong tháng 9/2019” song Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg không đưa ra thời gian cụ thể khi được phóng viên hỏi vào tuần trước./.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.