Facebook: Fanpage "triệu Likes" biến mất là do xoá nhầm

Xã hội 24/03/2017 05:04

Phản hồi chính thức từ người phát ngôn của Facebook về vụ hàng loạt Trang (Pages) của các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam bỗng dưng "biến mất".

 

cheap-facebook-likes-1490243999
Ảnh: CheapSocialFollowers.com

Sau phản ánh về việc nhiều trang Facebook Pages của các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam bỗng dưng "biến mất", trong đó có những Trang hơn 3 triệu "Likes" (lượng người theo dõi), đại diện phát ngôn Facebook đã phản hồi cho biết vụ việc này xuất phát từ sai sót của công cụ theo dõi nội dung "rác" (spam) áp dụng trên mạng xã hội này.

Cụ thể, Facebook cho biết "Một số trang Facebook bị khóa nhầm bởi bộ lọc spam của chúng tôi - đây là hệ thống có nhiệm vụ theo dõi và phát hiện những nội dung đáng ngờ trước khi chúng đến được với người dùng Facebook." 

"Những trang bị khóa nhầm hiện giờ đã được khôi phục lại. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

Khác với trang tài khoản cá nhân, Facebook Pages (fanpage) là nơi các doanh nghiệp, tổ chức hay các cá nhân quản lý, giới thiệu và cập nhật thông tin, sản phẩm và dịch vụ mới nhất đến người theo dõi, các fan hâm mộ, hay khách hàng. 

Vừa qua có thắc mắc từ cộng đồng quản lý "fanpage" lo ngại về tình trạng các Trang (fanpage) bị khoá là do bị người dùng "Báo cáo" (report) đến Facebook. Tuy nhiên, thông tin này chưa chính xác. Được biết, số lần bị "báo cáo" (report) không ảnh hưởng đến việc Trang đó có bị Facebook loại bỏ hay không, thay vào đó, các nội dung đăng tải lên Trang vi phạm chính sách Tiêu chuẩn Cộng đồng của Facebook thường là nguyên do chính dẫn đến Trang bị khoá.

Facebook thiết lập hệ thống chống nội dung "rác" có nhiệm vụ theo dõi và loại bỏ những nội dung vi phạm, nội dung xấu theo định nghĩa của Facebook trước khi chúng đến được với người dùng mạng xã hội.

Facebook khuyến khích tạo ra các nội dung "chính chủ". Nếu sao chép cần dẫn đúng liên kết nguồn trực tiếp (link). Ngoài ra, những video clip đăng lại khi chưa được phép có thể bị đơn vị sở hữu "báo cáo" (report) gây ảnh hưởng đến Trang.

* Tham khảo một số thông tin cơ bản về Trang và một số lưu ý về nội dung đăng tải trong Trang theo hướng dẫn của Facebook tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận