Trao đổi với giới truyền thông anh H., chủ chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở Long Biên ngày 21/7 cho biết, đã có buổi nói chuyện qua điện thoại với ông L.F, Trưởng bộ phận Hậu mãi tại Ferrari Far East (phụ trách quản lý thị trường khu vực Châu Á -Thái Bình Dương).
Theo anh H., sau khi nhận được thư của Ferrari Headquarter về vụ việc và báo cáo sơ bộ của Ferrari Việt Nam tại TP.HCM, ông L.F (Trưởng bộ phận Hậu mãi tại Ferrari Far East) đã gọi điện thoại cho anh H. để tìm hiểu kỹ hơn vụ việc.
Trong cuộc nói chuyện với ông L.F, chủ xe Ferrari 488 GTB đã tường thuật lại toàn bộ vụ tai nạn hôm 21/7 vừa qua. Trong đó, Ferrari Việt Nam, Volvo Hà Nội và hai kỹ sư Volvo Hà Nội gồm ông Đoàn Xuân Trường - Giám đốc Xưởng dịch vụ Volvo Hà Nội trực tiếp sửa và chỉ đạo kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh lái xe dẫn tới xảy ra vụ tai nạn liên quan trực tiếp đến sự việc.
Anh H. khẳng định không chấp nhận sử dụng lại chiếc siêu xe tai nạn, dù chiếc xe có được sửa chữa khắc phục. Đồng thời, anh H. nêu yêu cầu về trách nhiệm của Ferrari Việt Nam và các bên liên quan phải bồi thường cho anh bằng một chiếc siêu xe có giá trị tương đương chiếc Ferrari 488 GTB của mình.
Chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB cũng bày tỏ, bản thân là một người rất yêu mến thương hiệu Ferrari. Trong tương lai, vẫn có dự định mua thêm siêu xe của hãng này.
Anh H. cũng cho biết sau khi ghi nhận ý kiến trên, ông L.F cho rằng, anh cũng như nhiều chủ xe Ferrari khác rất khó chấp nhận sử dụng lại chiếc xe bị tai nạn, và sẽ có 2 phương hướng xử lý.
Phương án thứ nhất là sửa chữa lại chiếc siêu xe và tiếp tục sử dụng. Để đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu của Ferrari, chiếc xe tai nạn sẽ được đưa đến một xưởng chính hãng do Ferrari chỉ định để sửa chữa. Xưởng này đủ năng lực để phục hồi các siêu xe Ferrari cổ hay các xe bị tai nạn như xe của anh H. Do đó, nếu sửa chữa ở xưởng này, Ferrari 488 GTB của anh H. được đảm bảo phục hồi tương đương như xe nguyên bản với chất lượng kỹ thuật do Ferrari đảm bảo.
Phương án thứ hai là “bán xe tai nạn để đổi sang xe mới”. Có thể, hãng sẽ mua lại chiếc xe, hoặc rao bán lại chiếc xe bị tai nạn, cộng với phần được bồi thường thêm, anh H. có thể mua một chiếc xe mới.
Ferrari Far East cũng sẽ làm việc cụ thể lại với Ferrari Việt Nam để làm rõ vấn đề được phản ánh. Trước tiên, hãng sẽ xác định mức độ hư hỏng, khả năng hồi phục và chi phí sửa chữa, sau đó, mới có thể phản hồi chính thức về các phương án giải quyết trong phạm vi trách nhiệm của hãng”, anh H. thuật lại phương án vị đại diện Ferrari Far East đưa ra.
Về việc có một vị đại diện của Ferrari Far East gọi điện, tiếp thu ý kiến và đưa ra phương án như vậy, anh H. đánh giá động thái này là chuyên nghiệp và cởi mở, khác hẳn cách im lặng và trốn tránh trách nhiệm của Ferrari Việt Nam vừa qua.
Siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn, được chủ nhân trực tiếp đặt mua chính hãng tại Mỹ vào năm 2017 khi anh đang sống ở đây. Do đây là bản cá nhân hóa nên siêu xe này có giá 23 tỷ đồng. Đến năm 2019, Ferrari vào Việt Nam, chiếc Ferrari 488 GTB này thuộc diện khách hàng chính hãng được chăm sóc bằng dịch vụ bảo hành bảo dưỡng 7 năm và 3 năm bảo hành trên toàn cầu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.