Ford công bố mẫu xe đạp thông minh ứng dụng smartphone

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 25/06/2015 15:20

Tập đoàn sản xuất xe hơi Ford vừa công bố mẫu xe đạp thông minh sử dụng smartphone.

1420180
DeMode: Flex - mẫu xe đạp thứ 3 trong nhánh sản phẩm DeMode với khả năng tương tác qua ứng dụng điện thoại thông minh

Mẫu xe đạp mang teen MoDe Flex có khả năng tương tác với người dùng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Ngoài ra chiếc Flex còn có thể dễ dàng mang vác với khả năng đóng gập tiện dụng của mình

MoDe Flex hiện là mẫu xe đạp thứ 3 thuộc nhánh sản phẩm MoDe của Ford, 2 mẫu xe trước mang tên lần lượt là MoDe: Me và MoDe: Pro với thiết kế gọn nhẹ, có khả năng gập và vận chuyển dễ dàng. Mẫu xe đạp thứ ba này của Ford được trang bị một động cơ kèm nguồn pin có thể sạc.

Điểm đặc biệt của chiếc Flex nằm ở khả năng tương tác với Smart phone thông qua ứng dụng tích hợp với nhiều chế độ đạp xe, thông qua ứng dụng, chiếc xe có thể tính toán sức lực bỏ ra khi đạp xe, qua đó tối ưu hóa chuyển động của người dùng để có thể đạt được hiệu quả đạp xe cao nhất.

Ứng dụng Mode:Link cho smartphone sẽ giúp người dùng lên kế hoạch cho hành trình với xe đạp và xe hơi cũng như lấy thông tin về điểm đỗ xe, tình trạng giao thông, đường xá hay thời tiết...

Hiện tại Ford chưa cung cấp thông tin chi tiết về cấu hình của xe như motor, pin hay tốc độ. Chỉ biết rằng chiếc xe này sẽ có một tính năng khá hay là thông báo trước cho người lái về ổ gà (potholes) hay khi có xe hơi vượt nhau. Cả xe đạp lẫn ứng dụng cho di động của Ford hiện nay mới chỉ là nguyên mẫu và chưa biết liệu Ford có thương mại hóa dự án này hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận