Ford Ranger biển ngũ quý 1 biển Hà Tĩnh, độ lên như F-150

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Văn hóa 21/06/2022 07:15

Tạp chí GTVT - Ford Ranger Wildtrak độ theo phong cách F-150 chi phí hơn 600 triệu đồng và đây là chiếc thứ 3 trong bộ sưu tập.

Một xưởng chuyên độ xe bán tải tại TP.HCM mới đây đã chia sẻ những hình ảnh của chiếc Ford Ranger độ giống "đàn anh" F-150. Theo chia sẻ, để lột xác chiếc bán tải Mỹ này cần tới 20 ngày và tổng số tiền lên tới 650 triệu đồng. Nguyên bản xe là loại Ford Ranger Wildtrak bản động cơ dầu 2.2L, 1 cầu đời 2017.

Ford Ranger Wildtrak biển ngũ quý 1 biển Hà Tĩnh, độ lên như F-150.

Ford Ranger Wildtrak biển ngũ quý 1 biển Hà Tĩnh, độ lên như F-150.

Được biết, chủ xe này sở hữu tới 3 chiếc Ranger biển số đẹp và cả 3 chiếc đều được độ sang phong cách F-150 cho thấy chủ nhân là một người khá yêu dòng xe này. Đặc biệt chiếc xe thứ 3 này rất thu hút bởi nó mang biển số ngũ quý 1.

Xe được sơn lại phần vỏ sang màu xanh dương Miami Blue.

Xe được sơn lại phần vỏ sang màu xanh dương Miami Blue.

Nhìn ngoại thất ta dễ thấy, phần vỏ nguyên bản của xe như: cản trước, vòm bánh, nắp capo, nắp thùng hàng,... đã được thay thế bằng bodykit nhập khẩu từ Thái Lan. Trong tương lai chủ xe hoàn toàn có thể về zin nếu muốn bởi bộ bodykit mới không phải cắt gọt bộ nguyên bản. Cụm đèn pha LED mới, lưới tản nhiệt và gương xe có thiết kế giống với F-150 là chi tiết không thể thiếu.

Phần nội thất không có quá nhiều thay đổi.

Phần nội thất không có quá nhiều thay đổi.

Ngoài ra, hệ thống treo cũng được chủ nhân thay mới thành loại ARB Old Man Emu BP51 của Úc, nhờ đó chiều cao xe tăng thêm 50 mm so với nguyên bản để càng giống với mẫu F-150. Bộ mâm 20 inch và lốp 305/55 nhập từ Thái cũng khiến cho ngoại hình của xe lớn hơn đáng kể ban đầu.

Màu sơn ngoại thất của xe cũng được chủ xe lựa chọn thay cho màu cam nguyên bản. Cảm hứng được lấy từ màu xanh dương Miami Blue nổi tiếng của hãng Porsche. Xưởng độ cho biết màu sắc mới này rất khó để phối thêm các chi tiết tem trang trí cho xe.

Hệ thống treo của xe cũng thay đổ để giúp xe cao hơn.

Hệ thống treo của xe cũng thay đổ để giúp xe cao hơn.

Bên trong nội thất của xe không được thay đổi quá nhiều như ngoại thất. Chỉ có vô-lăng sợi carbon mới, bộ ghế lấy từ Ranger Raptor và dàn loa là những chi tiết được nâng cấp chính. Ngoài ra, ghế ngồi và táp-lô được bọc lại da màu đen xen kẽ xanh dương đồng bộ với ngoại thất.

Do xe được trang bị bodykit mới cùng bộ vành, lốp kích thước lớn nên trọng lượng xe tăng so với ban đầu, khiến cho khả năng vận hành bị giảm. Xưởng độ tại này đã phải remap lại động cơ, thay hệ thống quạt điện, bộ tăng áp và intercooler (thiết bị làm mát) để tăng thêm 50 mã lực, lên mức 210 mã lực. Hệ thống ống xả cũng được độ lại để tạo ra âm thanh phù hợp với ngoại hình của xe.

Những chiếc xe có biển số độc của cùng một chủ nhân.

Những chiếc xe có biển số độc của cùng một chủ nhân.

Được biết, chủ nhân chiếc Ford Ranger biển ngũ quý 1 này đồng thời đang sở hữu hai chiếc Ford Ranger khác gồm biển ngũ quý 2 và ngũ quý 9, cũng được độ phong cách F-150 như chiếc xanh dương trong bài. Chi phí độ cả 3 chiếc xe lên tới hàng tỷ đồng.

                                                                                      Ảnh: Team MVM Racing Offroad

Ý kiến của bạn

Bình luận