Ford Việt Nam triệu hồi Ranger và Everest

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 18/02/2021 10:52

Lỗi bánh răng trong bơm dầu hộp số là nguyên nhân khiến Ford Việt Nam phải thực hiện triệu hồi Ranger và Everest.

chi-tiet-ford-ranger-raptor-2018-viet-nam-tuvanmua
Cùng với Everest, Ranger cũng bị liệt vào danh sách triệu hồi mới nhất của Ford Việt Nam - Ảnh minh họa.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê chuẩn cho liên doanh ô tô Mỹ thực hiện chương trình triệu hồi hơn 2.400 chiếc bán tải Ranger và SUV Everest sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020.

Theo mô tả lỗi của Ford Việt Nam, bánh răng trong bơm dầu hộp số trên những xe thuộc diện triệu hồi có thể bị hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện nhất định như tăng và giảm ga đột ngột. Dẫn đến hiện tượng mất áp suất dầu hộp số và đèn báo lỗi trên táp-lô nổi sáng, có thể gây mất truyền lực và tăng nguy cơ va chạm. 

Liên doanh xe Mỹ khẳng định, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm cho mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng nhằm giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số. Chương trình được triển khai từ 16/3/2021 đến 15/3/2023 và dự kiến mất khoảng 2 giờ mỗi xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận