Gã lái xe ở sân bay lừa gần 700 triệu đồng

Bạn đọc 14/12/2015 09:14

Gặp gỡ người quen, tài xế Nho hay khoe mẽ về các quan hệ trong ngành hàng không. Anh ta tự nhận có thể bố trí việc làm ở sân bay khiến nhiều người mất tiền oan.

Ngày 14/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Nho (41 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

luadao
Nguyễn Văn Nho. Ảnh: M.H.

Cơ quan chức năng cho biết, Nho là nhân viên lái xe tại sân bay quốc tế Nội Bài. Gặp gỡ người quen, anh ta hay khoe mẽ về các quan hệ trong ngành hàng không và tự nhận có thể bố trí việc làm ở sân bay.

Ông Lại Trọng Khiêm (ở Gia Lâm, Hà Nội) là người đầu tiên trúng bẫy lừa của Nho. Tường trình với công an, bị hại nói rằng đã giao cho kẻ lừa đảo 180 triệu đồng để xin cho con trai vào làm việc tại bộ phận soi chiếu hành lý.

Sau đó, Nho chỉ xin cho con trai ông Khiêm vào học tại trường trung cấp hàng không. Dù việc này miễn phí nhưng bị can 41 tuổi vẫn yêu cầu bị hại giao nộp thêm 15 triệu đồng.

Cuối năm 2014, Nho tiếp tục nhận 22.500 USD của hai người đàn ông tỉnh ngoài muốn vào làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài và Cục Hải quan Hà Nội. Quá hẹn, anh ta nghỉ việc tại sân bay và không hoàn trả tiền cho bị hại.

Cơ quan điều tra xác định, Nho không có chức năng tuyển dụng hoặc quen biết người trong lĩnh vực này. Sau khi nhận 195 triệu đồng và 22.500 USD (tương đương 673 triệu đồng) của 3 bị hại, anh ta không liên hệ xin việc như cam kết mà sử dụng số tiền vào mục đích cá nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận