Ga Sài Gòn vắng khách đi tàu những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/01/2022 17:56

Mặc dù đã vào dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 nhưng ga Sài Gòn vẫn vắng khách đi tàu.

h2
Ga Sài Gòn vắng khách đi tàu những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán.

Ngày 25/1 (tức ngày 23 tháng Chạp) PV Tạp chí GTVT ghi nhận tại ga Sài Gòn, Quận 3, TP.HCM vắng lạ thường, không còn cảnh người dân tấp nập, mang vác hành lý chờ đợi tàu về quê ăn Tết xum họp với gia đình như mọi năm.

Ông Lê Quốc Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: "Đến thời điểm hiện nay công ty đã bán được 50% vé tàu Tết so với cùng kỳ năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm nay vé tàu bán ít hơn vì người dân không có nhu cầu về quê ăn Tết hoặc đã về từ trước. Vì vậy Ngành đường sắt chỉ chạy 70% số chuyến so với mọi năm. Để phục vụ hành khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên Đán năm nay Ngành đường sắt sẽ chạy 11 đôi tàu. Ngoài ra Ngành đường sắt cũng đang theo dõi nhu cầu của người dân, nếu có phát sinh thêm sẽ lên phương án để tổ chức bán vé tiếp phục vụ hành khách".

Vừa được nhân viên hướng dẫn lên tàu có chỗ ngồi ổn định, anh Nguyễn Văn Nam (quê Thanh Hoá) chia sẻ: "Năm nay  không còn cảnh chen lấn, chờ đợi như mọi năm về quê ăn Tết mà vắng hơn ngày thường. Đặc biệt mọi năm giá vé tàu Tết từ 1,8 - 2 triệu đồng không có vé, năm nay dịch bệnh ít người về quê nên chỉ có 1,4 triệu đồng. Gia đình tôi đến mua vé là đi luôn chứ không phải đặt trước như mọi năm".

Dịp Tết năm nay những hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa nếu có nhu cầu đưa, đón tại nhà, ngành đường sắt sẽ phục vụ theo nhu cầu; được cung cấp miễn phí suất ăn trên tàu… Tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu. Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên… khi có nhu cầu sử dụng phương tiện tàu hỏa trong dịp Tết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận tại ga Sài Gòn.

h9
 
h10
Sảnh chờ của ga Sài Gòn chỉ lác đác một số hành khách đợi lên tàu về quê ăn Tết.
h5
Người dân đến mua vé tàu Tết đi trong ngày.
h8
 
h7a
 
h4
Năm nay không còn cảnh đông đúc nên hành khách được nhân viên hướng dẫn tận tình lên tàu về quê ăn Tết.
h3
Sắp đến giờ tàu chạy nhưng vẫn còn nhiều ghế trống.
h7
Hành khách đi tàu vắng nên nhân viên vận chuyển hành lý tại ga Sài Gòn cũng ế ẩm.    
h1
Trạm vận chuyển hàng hoá tại ga Sài Gòn cũng rất vắng vẻ.
Ý kiến của bạn

Bình luận