Ga Sài Gòn vắng lạ thường

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/12/2021 11:24

Sau gần 1 tháng ngành Đường sắt mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 với nhiều chương trình giảm giá nhưng số lượng khách mua vé tàu rất ít.

h8
Ga Sài Gòn vắng hoe khách đến mua vé tàu Tết.

Ngày 10/12, PV Tạp chí GTVT ghi nhận tại ga Sài Gòn vắng lạ thường. Đường dẫn vào nhà ga thỉnh thoảng mới có xe qua lại, phía trong sảnh chính chỉ lác đác vài người đến mua vé mà chủ yếu là mua vé đi trong ngày. Các hàng ghế chờ trước quầy vé đóng bụi, lạnh băng. Không còn cảnh người dân ồn ào, chờ đợi, chen lấn xếp hàng tranh nhau mua vé tàu Tết về xum họp với gia đình như mọi năm.

Vừa mua 3 vé tàu về quê ăn Tết, anh Nguyễn Văn Khoa (38 tuổi, quê Nghệ An) cho biết: “Chưa có năm nào mà đi mua vé tàu lại dễ như năm nay. Nếu như các năm trước để mua được vé tàu Tết tôi phải chờ nhiều tiếng đồng hồ mới truy cập được hệ thống mà không đặt được chỗ, phải trực tiếp đến ga chờ cả buổi mới tới lượt thì năm nay chỉ mất chừng 5 phút đã có vé tàu trên tay. Việc mua vé rất nhanh vì nhà ga vắng vẻ không phải xếp hàng chờ đợi và người mua có thể dễ dàng chọn được loại vé ưng ý”.

h1
Do ảnh hưởng cuả dịch bệnh Covid-19 người dân không cầu mua vé tàu Tết nên năm nay phía trước cổng ga  Sài Gòn không thấy sự xuất hiện của đội ngũ "cò vé".
h9
Trạm vận chuyển hàng hoá tại ga Sài Gòn cũng rất vắng vẻ.

Năm nay, ngoài việc mua vé trực tiếp ở ga Sài Gòn, hành khách có thể mua vé qua tổng đài hoặc trực tuyến trên các website: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn; ứng dụng Momo, Viettelpay, VNpay...

Có mặt tại ga Sài Gòn chỉ để tham khảo giá vé và bảng giờ tàu chạy chứ chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn chưa dám đặt mua vé tàu Tết. Chị Hoa chia sẻ: “Tàu hỏa luôn là lựa chọn của gia đình bà khi về quê dịp Tết. Thời gian nghỉ Tết cả đi lẫn về chỉ khoảng 10 ngày trong khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên cả nước nên gia đình tôi vẫn đang đợi đến cận Tết mới quyết định mua vé”.

h2
Lác đác một số hành khách đến xem thông tin giá vé, lịch tàu chạy chứ vẫn chưa dám mua vé tàu Tết.
h3
 
h5
Sảnh chờ dưới lầu và trên tầng của ga Sài Gòn không có khách.
h6
 
h4
 
h7
Chỉ một số hành khách đến mua vé tàu đi trong ngày chứ rất ít người mua vé tàu Tết.

Hiện vé tàu Tết các ngày cao điểm chiều Sài Gòn - Hà Nội còn nhiều, giá vé dao động từ 1,9 triệu đến hơn 2,3 triệu đồng trong các ngày cao điểm Tết. Tuy nhiên, do ngành Đường sắt đang ưu tiên bán vé chặng dài nên một số chặng ngắn từ TPHCM đi Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi những ngày cao điểm Tết còn rất ít.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đợt đầu ngành Đường sắt mới mở bán vé cho 4 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và một đôi tàu địa phương SE21/22 (Sài Gòn - Đà Nẵng). Tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và được sự cho phép của các cấp thẩm quyền, ngành đường sắt sẽ tiếp tục bố trí các đoàn tàu phù hợp đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 của người dân.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết vé tàu Tết năm này bán rất chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến nhu cầu đi lại của người dân. Vì vậy chúng tôi cũng chưa thống kê đến thời điểm hiện tại đã bán được bao nhiêu vé tàu Tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận