Dòng xe Mazda 3 |
Lỗi động cơ ra sao trên Mazda 3?
Mẫu xe Mazda 3 phiên bản 1.5L được người dùng ghi nhận hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ từ cuối tháng 7. Theo đó, đèn báo liên tục sáng trong quá trình sử dụng, gây bất an và phiền toái cho người dùng.
Nguyên nhân được cho biết là do đầu kim phun xăng bị nghẹt, muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng. Cách khắc phục là sử dụng dung dịch để làm sạch kim phun.
Song, suốt nhiều tháng qua, tình trạng xe bị lỗi vẫn không được khắc phục triệt để. Ngày 11/11, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương ra văn bản yêu cầu công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả thực hiện.
Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn buộc phải gửi đơn khiếu nại tới Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương và có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Cục vào ngày 8/12/2015.
Người dùng "bức xúc"?
Trao đổi với phóng viên, anh Trương Thanh Hải ở Thái Nguyên chủ nhân của chiếc Mazda 3 cho biết: Sáng 8/12 người sử dụng Mazda 3 đã có cuộc họp với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương để chia sẻ về lỗi kĩ thuật trên xe ô tô đang gặp phải.
Trong văn bản gửi làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh, anh cũng chia sẻ kể từ khi phát hiện đèn báo lỗi động cơ, người dùng đã theo dõi, cập nhật tin tức từ việc kỹ sư Nhật Bản sang và phía Mazda đang tích cực tìm nguyên nhân.
Nhưng, trong suốt 4 tháng, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử không chuyên nghiệp.
Anh Nguyễn Đức Thọ (Giáp Bát, Hà Nội) cho biết: Do không sửa dứt điểm được lỗi báo đèn "check engine" trên chiếc xe Mazda 3 mà mình đi, anh đã phải mày mò tự lắp thêm một thiết bị để chữa căn bệnh đó là lắp bẫy để ngăn chặn dầu tràn vào trong cổ hút.
Theo chia sẻ của anh, bẫy được lắp vào ngày 20/10, lúc này, chiếc xe của anh đã đi được khoảng 6.200-6.300 km (hiện tại, xe đã chạy được 9.000 km). Nếu không dùng bẫy này, lượng dầu thừa ra sẽ chảy vào trong cổ hũ và lọt vào trong buồng đốt, gây ra hiện tượng báo lỗi động cơ. Khi lượng dầu vào bộ bẫy dầu đầy thì người dùng hoàn toàn có thể tháo và đổ đi giống như thay dầu. Tuy nhiên, đa số người dùng tỏ ra ngần ngại khi lắp động cơ này và vẫn chờ đợi thông tin từ Thaco.
Cuối cùng người dùng và Cục Quản lý cạnh tranh đã đưa ra một văn bản chung, Cục cũng đã ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng. Để đảm bảo quyền lợi của người dùng, Cục sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Thaco và xác minh các tài liệu liên quan trước khi có thông tin thêm tới người tiêu dùng vào ngày 12/12/2015.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.