Nhà máy khổng lồ Gigafactory. |
Tesla hiện đang cố gắng khắc phục vấn đề ở khâu sản xuất của nhà máy Gigafactory đặt tại Nevada – những khó khăn khiến cho lịch sản xuất những chiếc xe điện Tesla Model 3 bị chậm lại 3 tháng. Nhưng cũng chẳng khác những startup khác, khó khăn chồng chất khó ngăn, khi giám đốc bộ phận kỹ thuật pin của công ty vừa rời Tesla cách đây không lâu.
Theo như trang Jalopnik đưa tin, thì Jon Wagner, người đã gắn bó với Tesla từ năm 2013, dẫn dắt đội ngũ thiết kế và kỹ thuật pin cho dòng xe Model S, 3 và X đã quyết định rời Musk mà đi. Vào thời điểm trang tin liên lạc, thì kỹ sư Wagner không tiện nói chuyện, còn Tesla từ chối đưa ra bình luận.
Nhiều nguồn cho biết Wagner đã chính thức rời công ty được vài tháng rồi, nhưng nhiều biến cố xảy ra, khiến cho việc ông rời đi không thực sự rõ ràng. Trên trang mô tả bản thân LinkedIn của Jon Wagner, ông có viết rằng hiện mình đang phát triển một startup pin và tàu điện tại Redwood, California.
"Hãy liên lạc với tôi để tìm hiểu thêm về việc này" và "Hiện đang tuyển người" là hai dòng đáng chú ý trên trang LinkedIn của ông. Có lẽ là Wagner đã bắt đầu dự án của mình được một thời gian rồi, trước khi ta biết tới những khó khăn mà Tesla đang gặp phải.
Công ty nói với công chúng rằng "những sự kết hợp phức tạp" của các module pin điện mới cùng với quá trình sản xuất tự động đã ngăn việc sản xuất diễn ra suôn sẻ. Đầu tháng vừa rồi, Tesla mới chỉ sản xuất được 260 mẫu Model 3.
Tuy nhiên, Tesla khẳng định rằng mình "tự tin rằng số lượng vật liệu đầu vào sẽ tăng đáng kể trong những tuần sắp tới", và rằng họ sẽ "sản xuất được xe với tốc độ tăng hơn trước rất nhiều". Thế nhưng họ vẫn đẩy lùi kế hoạch sản xuất 5.000 xe Model 3, dự kiến thực hiện vào cuối năm nay, xuống cuối tháng Ba năm 2018.
Mục tiêu cao nhất của họ là tạo ra được 10.000 chiếc Model 3 một tuần. Để làm được điều đó, Musk đang dự kiến có thêm những nhà máy nữa tại Châu Âu.
Chúc ta chờ tin tốt lành từ Musk!
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.