General Electric ký hợp đồng kỷ lục 5,58 tỷ USD với Việt Nam

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/06/2017 16:12

Công ty General Electric cho biết đã ký thỏa thuận trị giá khoảng 5,58 tỷ USD với Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất điện, động cơ máy bay, và dịch vụ,

general-electric_loio

General Electric nói đây là hợp đồng đơn có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử bán hàng của công ty. Ảnh nguồn: economiccalendar

General Electric nói đây là hợp đồng đơn có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử bán hàng của công ty.

Công ty này ký kết với tập đoàn năng lượng của Việt Nam, Phú Cường, cho dự án phát triển điện gió tại Sóc Trăng, và ký với tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho dự án ở mỏ Cá Voi Xanh.

CFM International - liên doanh giữa General Electric và Safran (công ty sản xuất vũ khí cho Bộ Quốc phòng Pháp) cũng đã ký hợp đồng cung cấp 215 động cơ máy bay kèm dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng cho Vietjet Air, trị giá 3,6 tỷ USD, thực hiện trong vòng 12 năm.

Hãng tin Reuters ghi nhận là trong phiên giao dịch chiều 31/5 tại Thị trường Chứng khoán New York, giá cổ phiếu của General Electric (GE) vẫn giữ nguyên ở mức 27,35 USD.

Giá cổ phiếu của hãng đã không có biến động gì sau khi GE hôm thứ Tư tuyên bố vừa ký thoả thuận trị giá 5,58 tỷ USD với Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất điện, động cơ máy bay, và dịch vụ.

Tổng thống Hoa Kỳ 'đánh giá cao' những thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD mà Việt Nam vừa ký kết.

Ông Donald Trump nói với báo giới trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng:

"Việt Nam vừa có đơn đặt hàng rất lớn với Hoa Kỳ và chúng tôi đánh giá cao việc đó, với nhiều tỷ USD, có nghĩa là có thêm việc làm cho Hoa Kỳ và các thiết bị tốt, rất tốt cho Việt Nam."

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dự kiến công bố các hợp đồng thương mại trị giá 15-17 tỷ USD trong cuộc gặp tại Washington hôm 31/5, Reuters đưa tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận