Giá bán Honda PCX Hybrid tại Việt Nam cao hơn các nước Đông Nam Á

Tác giả: Thanhnien

saosaosaosaosao
Thị trường 25/11/2018 07:22

Honda PCX Hybrid tại Việt Nam có giá bán lên đến 89,99 triệu đồng

 

gia-ban-honda-pcx-hybrid_thanhnien-2_vksl
Giá bán Honda PCX Hybrid tại Malaysia, Thái Lan thấp hơn 15 - 20 triệu đồng so với tại Việt Nam

Sản xuất tại nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc, mẫu xe tay ga scooter - PCX Hybrid do Honda phân phối tại Việt Nam có giá cao hơn so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Tháng 9.2018 Honda chính thức tung PCX Hybrid ra thị trường Việt Nam. Tại thời điểm đó, đại diện Honda cho biết, PCX Hybrid là phiên bản thương mại xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ Hybrid của Honda bán ra tại Việt Nam. Tương tự như nhiều dòng xe tay ga khác, PCX Hybrid cũng được Honda sản xuất tại nhà máy Vĩnh Phúc, tuy nhiên mẫu xe này có giá niêm yết trên thị trường lên đến 89,99 triệu đồng.

Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Honda PCX Hybrid được liên doanh của hãng xe Nhật Bản phân phối đến tay người tiêu dùng với mức giá 99.000 baht, tương đương 70 triệu đồng. Mới đây, PCX Hybrid tiếp tục đến với người tiêu dùng Malaysia thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018. Đáng chú ý, PCX Hybrid dành cho thị trường Malaysia không có khác biệt đáng kể so với bản bán ra tại Việt Nam, nhưng mức giá mà Boon Siew Honda - đơn vị phân phối xe Honda tại Malaysia công bố cho mẫu xe này chỉ 13.499 ringgit, tương đương 75 triệu đồng.

Như vậy, dù được sản xuất tại Vĩnh Phúc nhưng giá bán Honda PCX Hybrid khi đến tay người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao hơn từ 15 - 20 triệu đồng so với tại Malaysia, Thái Lan... trong khi không có nhiều khác biệt về thiết kế, công nghệ tiện ích hay hệ thống động cơ.

Honda PCX Hybrid vẫn mang những đường nét đặc thù của phiên bản máy xăng kèm thêm nhiều chi tiết mới làm nên sự khác biệt. Trong đó, điểm nhấn đến từ chi tiết màu xanh lam bao trùm lên thân xe, chóa đèn của dải đèn LED định vị, kết nối cùng logo Hybrid. Mẫu xe này được Honda trang bị màn hình LCD hiển thị thông tin về các tính năng độc quyền mới của hệ thống Hybrid, như: chế độ lái, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ điện.

PCX Hybrid bán ra tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á đều sử dụng động cơ xăng PGM-FI, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch cho công suất 14,4 mã lực tại 8.500 vòng/ phút và mô men xoắn 13,2 Nm ở tốc độ 6.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp mô tơ điện có công suất 1,9 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 4,3 Nm.

PCX Hybrid sản xuất tại nhà máy Việt Nam nhưng không bán ra thị trường trong nước mà xuất khẩu sang Nhật Bản với giá bán công bố 432.000 yen, tương đương 90 triệu đồng.

Theo Honda, điều này cho phép PCX Hybrid đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố "phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao" và "tăng thân thiện với người dùng". Đây cũng chính là mục đích mà công nghệ Hybrid hướng đến.

PCX Hybrid cũng cho phép lựa chọn một trong ba chế độ lái chỉ bằng một công tắc bên tay trái. Chế độ D là lái bình thường, S đẩy mạnh dòng năng lượng hỗ trợ giúp tăng tính thể thao, Idlling sẽ ngắt các hoạt động của tính năng Idle Stop nhưng cho cảm giác xe vẫn chạy thoải mái như ở chế độ D.

Hiện tại, dòng xe PCX Hybrid được các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, việc mẫu xe này có giá bán cao hơn các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, khiến người tiêu dùng Việt Nam phần nào chịu thiệt thòi.

Ý kiến của bạn

Bình luận