Giá cao, không trạm sạc khiến Wuling Bingo bị nhiều người dùng Việt quay lưng khi vừa ra mắt

Tác giả: Khải Phạm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 03/11/2024 07:01

Không chỉ giá cao, Wuling Bingo còn không được lòng người tiêu dùng trong nước bởi không có trạm sạc nhanh, vô cùng bất tiện đối với một chiếc xe điện.


Sau hơn một năm mở bán Wuling Hongguang mini EV không thành công vì người dùng trong nước chờ đợi và mua VinFast VF3, hãng xe Trung Quốc do TMT Motor phân phối tiếp tục giới thiệu Bingo.

Giá cao, không trạm sạc khiến Wuling Bingo bị nhiều người dùng Việt quay lưng khi vừa ra mắt- Ảnh 1.

Wuling Bingo vừa được công bố giá bán.

Không giống đàn em lắp ráp trong nước, Wuling Bingo là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Điều này khiến giá của chiếc hatback hạng A cao ngất ngưởng và đây chính là điểm yếu chí mạng khi bán ở Việt Nam.

Theo đó, xe có 4 phiên bản có quãng đường di chuyển khác nhau tùy nhu cầu người dùng. Bản tiêu chuẩn đi được 203km có giá 349 triệu đồng, bản cao nhất giá 569 triệu đồng với quãng đường 510km sau mỗi lần sạc đầy.

Giá cao, không trạm sạc khiến Wuling Bingo bị nhiều người dùng Việt quay lưng khi vừa ra mắt- Ảnh 2.

Giá Wuling Bingo khiến nhiều người lắc đầu.

Có thể thấy, bản tiêu chuẩn của Wuling Bingo dù chỉ được 203km, nhưng mức giá cao tương đương với những đối thủ chạy xăng như KIA Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo bản cao cấp.

Đáng chú ý, Wuling Bingo 510km đang có giá gần ngang với một chiếc SUV hạng B như Mitsubishi Xforce, KIA Seltos, Hyundai Creta hay VinFast VF6S bản thuê pin.

Theo tìm hiểu, ở Trung Quốc, Wuling Bingo có giá niêm yết từ 56.800 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 200 triệu đồng). Tuy nhiên, khi bán ở Việt Nam, giá xe đã cao gần gấp đôi với bản tiêu chuẩn.

Với đại đa số người dùng Việt khi mua ô tô, mức giá vẫn là yếu tố tiên quyết được xem xét đầu tiên và đây rõ ràng là bất lợi dễ nhìn thấy của Wuling Bingo.

"Cũng định thử vì nhìn xe khá lạ, nhưng nhìn mức giá mà phát hoảng. Xe Tàu mà bán giá cao thế này thì chỉ để trưng bày chứ mấy ai dám đánh đổi", người dùng Thuỳ Linh chia sẻ.

Tương tự, rào cản giá bán khiến anh Cửu Long (Mê Linh - Hà Nội) lắc đầu: "Thực sự giờ ở Việt Nam quá nhiều lựa chọn xe trong tầm giá 300 - 600 triệu đồng. Tôi thấy Wuling Bingo chưa có gì nổi bật mà mức giá này thì quá khó tiếp cận với đa số người Việt như gia đình tôi".

Không chỉ giá cao, quãng đường di chuyển của Wuling Bingo cũng là vấn đề nhận phải nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người dùng xe điện.

Cụ thể, quãng đường di chuyển của Wuling Bingo được công bố theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc chứ không theo chuẩn châu Âu WLTP. Điều này khiến quãng đường di chuyển thực tế của xe Wuling Bingo có thể giảm xuống 25%.

"Giống BYD, xe Wuling Bingo dùng chuẩn đo lường Trung Quốc nên khi công bố đi được 100km thì thực tế chỉ khoảng 70 - 75km thôi. Với quãng đường thực tế thấp hơn công bố, đi xa sẽ là vấn đề với ai dùng xe này", chị Quỳnh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) lo ngại.

Giá cao, không trạm sạc khiến Wuling Bingo bị nhiều người dùng Việt quay lưng khi vừa ra mắt- Ảnh 3.

Tương lai Wuling Bingo mịt mờ ngay khi vừa ra mắt Việt Nam. 

Bên cạnh đó, việc không có hệ thống trạm sạc nhanh cũng khiến người dùng quay lưng với thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc này.

“Xe này chủ yếu người mua để kinh doanh dịch taxi, xe công nghệ mà không có trạm sạc thì không ổn. Sạc qua đêm mới đầy pin với dân kinh doanh xe công nghệ thì đây quả là áp lực", người dùng Tuấn Anh bình luận.

Với nhiều bất lợi từ giá bán, trạm sạc, quãng đường di chuyển, Wuling Bingo nhận phải nhiều ý kiến trái chiều và đa số người dùng đều quay lưng tìm đến những phương án lựa chọn hợp lý hơn như VinFast VF5 Plus hay cố lên VinFast VF6S, giá tốt, nhiều xưởng dịch vụ và đặc biệt có trạm sạc nhanh.