Giá dầu tăng mạnh lên sát 65 USD/thùng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 11/04/2019 16:22

Biên bản từ cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách Mỹ vào tháng trước cho thấy họ đã bỏ đi kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2019.

daureuters_ymxy
Ảnh minh họa

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá xăng tăng lên mức cao nhất tính từ tháng 10/2018, như vậy giá xăng dầu hồi phục khi mà dự trữ tuần của Mỹ giảm. 

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 tăng 63 cent tương đương 1% lên 64,61USD/thùng. Giá dầu kỳ hạn gần nhất như vậy đóng cửa ở mức cao nhất tính từ ngày 31/10/2018.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 6/2019 tăng 1,12USD/thùng tương đương 1,6% lên 71,73USD/thùng. Mức đóng cửa của giá dầu như vậy cao nhất tính từ 7/11/2018.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong ngày thứ Tư vẫn thể hiện tâm lý bi quan về triển vọng kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu. ECB không thay đổi định hướng chính sách tiền tệ và nhắc lại kế hoạch duy trì lãi suất chủ chốt ở mức không thay đổi ít nhất đến cuối năm nay. 

Thông tin này được công bố khi mà Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vào cuối ngày thứ Ba đã hạ dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, như vậy IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu đến 3 lần trong 6 tháng.

Biên bản từ cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách Mỹ vào tháng trước cho thấy họ đã bỏ đi kế hoạch nâng lãi suất trong năm 2019 do không cảm thấy yên tâm về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và việc kiềm chế lạm phát.

Biên bản cuộc họp nhấn mạnh: “Phần đông các nhà hoạch định chính sách thuộc Fed cho rằng diễn biến của triển vọng kinh tế và rủi ro với triển vọng này sẽ đảm bảo mục tiêu không thay đổi trong khoảng thời gian còn lại của năm”.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương vẫn rất thận trọng về vấn đề lạm phát. Số liệu công bố vào sáng ngày thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất trong 14 tháng, dù vậy mức tăng của chỉ số này rất hạn chế nếu loại bỏ đi việc giá thực phẩm và năng lượng biến động mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận