Gia Lai: Đau lòng 3 cha con bị lũ cuốn trên đường về nhà

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 29/09/2021 12:53

Vụ việc đau lòng chỉ được phát hiện khi người dân nhìn thấy chiếc xe máy đang trôi giữa con suối Pờ Yầu, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.


Có mặt tại tại làng Toak, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đêm 28/9, tại đây người thân, hàng xóm đứng chật kín từ trong nhà ra đến ngoài sân ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Lưu Đình Quỳnh (SN1987), cháu Lưu Văn Anh Tuấn (SN 2015) và cháu Lưu Thị Bảo Ngọc (SN 2017) nạn nhân tử nạn thương tâm khi đang trên đường về nhà.

Nước mắt lưng tròng, ông Vi Văn Nhượng (ông ngoại của 2 cháu Tuấn và Ngọc, nghẹn ngào: “Chiều ngày 24/9, Quỳnh chở 2 con qua nhà tôi chơi và ăn cơm tại đây, đến khoảng 21 giờ  thì chở 2 con về bên nhà. Cứ nghĩ 3 cha con về nhà bình thường, nào ngờ sáng hôm sau nghe tin bị nước cuốn trôi, lòng tôi như chết lặng”.

 Lực lượng chức năng gấp rút tìm kiếm nạn nhân xấu số

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 24/9, anh Lưu Đình Quỳnh chở theo 2 con là cháu Lưu Văn Anh Tuấn (SN 2015), Lưu Thị Bảo Ngọc (SN 2017) về nhà ông ngoại tại làng Tar, xã Kon Chiêng. Khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Quỳnh chở 2 con về nhà khi đi qua cầu tràn (làng Toak) nhưng không may bị nước lũ cuốn trôi khiến 3 cha con tử vong.

Ông Lê Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, cho biết, vụ việc phát hiện khoảng 10h ngày 25/9, khi một số người dân đi câu cá ở suối Pờ Yầu nhìn thấy chiếc xe máy nằm giữa suối, nghi ngờ có người bị đuối nước nên đã báo với chính quyền địa phương. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND xã Kon Chiêng đã huy động lực lượng dân quân tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Khoảng 16h 30 phút ngày 25/9, phát hiện thi thể anh Quỳnh bị nước cuốn trôi mắc ở bụi tre nằm bên suối Pờ Yầu. Tiếp đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 26/9, tìm thấy thi thể cháu Lưu Văn Anh Tuấn cách thi thể anh Quỳnh khoảng 300 mét. Sau 4 ngày và 3 đêm tìm kiếm, vào sáng ngày 28/9, thi thể của cháu Ngọc (sinh năm 2017) mới được phát hiện tại khu vực lùm tre bên cầu treo ven suối Pờ Yầu, đoạn cách nơi cháu gặp nạn khoảng 3 km.

011
Nhiều người dân tập chung cùng lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhận

Trong tiếng nấc, ông Nhượng đau buồn kể:, nhà tôi có 2 đứa con, Vi Thị A (SN 1994, vợ Quỳnh) là chị đầu. Từ ngày 2 vợ chồng nó lấy nhau thì ra ở riêng tại làng Toak, cuộc sống của vợ chồng cùng 2 đứa con nó rất khó khăn chỉ trông vào hơn 3 sào tiêu và cà phê. Vừa rồi tiêu bị chết hết, nên cuộc sống gia đình nó lại càng thêm khó khăn. Để kiếm tiềm lo cho gia đình, Vợ Quỳnh phải vào trong Bình Dương làm công nhân được hơn 4 tháng nay, nhưng rồi dịch bệnh rất phức tạp nên nó cũng không về được. Sau khi nghe thông tin chồng cùng 2 con bị nước cuốn trôi, nó mới xin công ty về lo tang cho chồng con. Nhưng khi được về nhà thì phải cách ly nên không nhìn được mặt chồng con lần cuối. Thật xót thương cho gia đình nó mà không biết phải làm sao.

Nhìn vào gia cảnh, mọi người ai cũng rất đau lòng. Có lẽ, chị A đang phải gánh chịu nỗi đau đớn đến tột cùng của người vợ, người mẹ bỗng chốc mất đi chồng cùng 2 đứa con.

Trong căn nhà cấp 4 sập xệ, anh Lưu Đình Bình (anh con bác ruột của anh Quỳnh) nhìn 3 di ảnh nấc nghẹn: “Quỳnh là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Hiện bố mẹ đã mất, các anh chị em thì sống ở xa. Vì dịch bệnh nên các anh chị em của Quỳnh cũng không về được để đưa tang Quỳnh. Hàng ngày, Quỳnh đi làm ở rẫy thì mang 2 cháu sang nhà tôi để gửi, vì cuộc sống rất khó khăn, nên vợ nó mới vào Bình Dương làm công nhân được vài tháng thì sự việc đau buồn ập đến gia đình nó. Càng đau buồn hơn, vợ nó lại không được nhìn mặt chồng con lần cuối vì phải cách ly".

Ông Võ Đình Huy-Chủ tịch UBND xã Kon Chiêng, chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình của chị Vi Thị A rất khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Kon Chiêng và huyện Mang Yang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. Ủy ban nhân dân xã Kon Chiêng cử cán bộ cùng lực lượng dân quân phối hợp với bà con phụ giúp gia đình lo hậu sự cho anh Quỳnh và 2 cháu.

Trước sự việc, thời gian đến, xã sẽ tiến hành cắm các biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm để người dân đề phòng tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận