Nằm cách UBND xã gần 1km, con đường dân sinh thuộc 2 thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa và thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang đã bị hư hỏng nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.
Đây là tuyến lưu thông huyết mạch nối từ quốc lộ 19 vào khu vực dân cư của hai thôn, 100% hộ dân sinh sống ở đây chủ yếu bằng trồng trọt nông sản. Bởi vậy, nhu cầu vận chuyển nông sản bằng cơ giới trên đoạn tuyến là rất lớn. Mật độ phương tiện giao thông đi lại nhiều nhưng mặt đường luôn trong tình trạng sụt lún, gập ghềnh, đất đá lởm chởm, mùa mưa luôn trong tình trạng lầy lội, bùn sình thải mất mỹ quan khu dân cư việc đi lại của người dân nơi đâytrở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng.
Con đường lầy lội nằm giữa 2 thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa và thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang |
Theo phản ánh của người dân tại 2 thôn Hà Lòng 1, xã Kdang, huyện Đak Đoa và thôn Tân Phú, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, đoạn đường trở lên như vậy là do ngày ngày hàng trăm lượt xe chở cát trọng tải lớn trong khu vực gây ra.
Ghi nhận tại hiện trường, cách quốc lộ 19 khoảng 100 m con đường bị bong tróc nhựa, những viên đá nền nhọn hoắc nhô lên thách thức các phương tiện giao thông qua lại. Tiến sâu vào trong, con đường trở lên khủng khiếp, mặt đường bị biến dạng, lồi lõm nhiều hố ứ đọng nước, phóng tầm nhìn từ trên đầu đường không khác gì một con sông chia cách hai thôn, nhiều điểm hố nước gập sâu đến cả mét, bề mặt chiếm cả nửa con đường.
Chị N.N.T (30 tuổi, trú tại thôn Hà Lòng 1) bức xúc: “Không biết nên gọi là đường dân sinh hay hố sình, cơ cực nhất là lúc đưa đón con cái đi học, bởi sình thế các cháu nhỏ không thể tự đi học được, không những gia đình tôi mà hầu như các gia đình sống trong khu vực đều phải đưa đón các cháu qua đoạn đường này để đến trường, nhiều hôm đưa con đi ngang đường thì bị ngã xuống hố bùn phần vì đường trơn, phần thì tránh xe chở cát cực chẳng đã lại chở con vào nhà người dân gần đây xin nước gột rửa áo quần cho cháu rồi chở cháu đến trường trong bộ quần áo ướt… khổ lắm các chú à”.
Theo các hộ dân, con đường trở nên tan nát như vậy chính là do lượng xe chở cát qua con đường này quá nhiều, cùng với tải trọng lớn. Ông Phạm Thế Ánh (trú tại thôn Tân Phú) cho hay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe Kamaz chất đầy cát gầm rú qua đoạn đường này theo hướng từ núi Kon Tơ Ơ ra quốc lộ 19. “Xưa nay rất nhiều loại phương tiện lưu thông qua đây, kể cả xe tăng của bộ đội khi diễn tập cũng chạy qua đây nhưng đường vẫn phẳng lì không hư nhưng kể từ khi xuất hiện hàng loạt xe chở cát qua đây con đường trở lên biến dạng đến nỗi không nhận ra đó là con đường nữa…” ông Ánh thở dài.
Trong lúc người dân tại khu vực bị đảo lộn cuộc sống vì tuyến đường do xe chở cát hoành hành băm nát nhưng vị Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang Nguyễn Mạnh Điệp vẫn khẳng khái “chúng tôi không nghe dân phản ánh gì về việc đường xuống cấp, xe cát cũng không có vì trước kia có một điểm khai thác cát ở thôn Linh Nham nhưng đã bị thu giữ năm 2017 rồi, khu vực này không có xe cát đâu, có khi có xe chở than với củi làm hỏng đường thôi”.
Trong khi đó, trả lời PV Tạp chí GTVT ông Trương Duy Lộc-Phó Chủ tịch UBND xã Kdang, huyện Đak Đoa cho hay: “Trên địa bàn xã không có điểm khai thác cát, nếu có thì nơi đó thuộc xã Đak Djrăng. Việc người dân phản ánh đường dân sinh hư hỏng thì xã sẽ tiến hành xác minh và làm việc với xã giáp ranh để tìm ra tiếng nói chung khắc phục cùng dân chứ không thể để tình trạng "cha chung không ai khóc" như vừa qua được”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.