Giả mạo Hải quan thanh lý SH, Vespa giá 20 triệu

Doanh nghiệp 01/07/2016 15:58

Việc Hải quan tỉnh Đồng Tháp tổ chức bán thanh lý nhiều xe gắn máy nhập lậu, trốn thuế với giá rất thấp là thông tin giả mạo.

Giả mạo Hải quan thanh lý SH, Vespa giá 20 tr
Một tài khoản Facebook rao bán xe

Tổng cục Hải quan ngày 1/7 vừa cảnh báo tình trạng xuất hiện những trang web, tài khoản Facebook mạo danh cơ quan hải quan để rao bán, thanh lý SH, Vespa với giá rẻ là giả mạo.

Cơ quan này cho hay, thời gian qua, những trang thông tin điện tử có địa chỉ haiquandongthap.webnode.vn và trang mạng xã hội: htttp://www.facebook.com/HaiQuanChinhphu/ đã đăng thông tin về việc Hải quan tỉnh Đồng Tháp tổ chức bán thanh lý nhiều xe gắn máy nhập lậu, trốn thuế với giá rất thấp, đồng thời, hướng dẫn đặt mua hàng từ xa và yêu cầu phải đặt tiền cọc trước.

Trước thông tin này, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp đã báo cáo tới Tổng cục và ra thông báo khẳng định, cơ quan này không thể tổ chức thanh lý xe như vậy. Hiện nay, tất cả các tài sản, tang vật vi phạm do Hải quan Đồng Tháp bắt giữ đều được tổ chức bán đấu giá thông qua Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Đồng Tháp. Cơ quan này đề nghị doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý để tránh bị các chủ trang web, tài khoản facebook trên lợi dụng lừa đảo.

Địa chỉ chính thức của Hải quan tỉnh Đồng Tháp chỉ có 1 trang thông tin điện tử tại địa chỉ: htttp://haiquandongthap.gov.vn. Tổng cục Hải quan cũng chỉ có trang web chính thức là http://custom.gov.vn.

Trước đó, như báo VietNamNet đã phản ánh, nhiều trang mạng xã hội đã lấy tài khoản mạo danh cơ quan hải quan để bán xe. Ví dụ như Facebook "cụchaiquanthanhlyxetronthue", "Xe-Thanh-Lý-Cuc-Hai-Quan".

Các mức giá được rao bán ở ức rất thấp như: SH 150i nhập: 20 triệu; SH 1950 Việt 15 triệu đồng; SH Mode, Airblate, Vision, Lead 2015, Vespa Lx, Xipo, Zipo đồng giá: 10 triệu đồng. Exciter 150, Dream Thái xịn: 7 triệu đồng; Dream Việt và Wave có giá 5 triệu đồng,...

Ý kiến của bạn

Bình luận