Cũng theo tính toán của Edmunds, giá xăng giảm khiến việc sở hữu xe SUV hay những mẫu xe thường (không phải hybrid hay xe điện) cho hiệu quả kinh tế cao hơn, vì thế họ bỏ qua trách nhiệm với môi trường. Tờ báo này tính toán, tại thời điểm tháng 10/2012, giá xăng tại Mỹ là 4,67 USD/gallon và phải mất 5 năm tiền xăng để xóa khoảng cách về giá giữa một mẫu xe hybrid và xe thường, chẳng hạn một chiếc Toyota Camry LE Hybrid ( giá 28.230 USD) và một chiếc Toyota Camry LE (24.460 USD).
Hiện tại giá xăng trung bình chỉ 2,27 USD/gallon, khiến thời gian để cân bằng khoảng cách về giá nêu trên lên gấp đôi (10,5 năm); đồng nghĩa với việc mua một chiếc xe thường và đổ xăng chạy hơn 10 năm mới bằng chi phí mua một chiếc hybrid cùng loại. Đây là một trong những mấu chốt khiến người tiêu dùng Mỹ quay lưng với xe hybrid và xe điện khi giá xe ban đầu quá cao, cho dù mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành giảm đáng kể và thậm chí bằng 0 (xe điện).
Theo Vnmedia
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.