Giảm béo thành công, sinh viên Trung Quốc kiếm được điểm cao

18/10/2017 15:09

Nhằm giải quyết tình trạng béo phì ở sinh viên, một trường đại học tạo chương trình giảm cân, khuyến khích sinh viên kiếm điểm.

sinh-vien-trung-quoc-kiem-diem-1214-8273-150829534
Sinh viên có cơ hội đạt điểm tối đa nếu chăm chỉ tập luyện.

Zhou Quanfu, giảng viên Đại học Nông nghiệp Nam Kinh ở Giang Tô, Trung Quốc, đưa ra ý tưởng chương trình giảm cân cho sinh viên, được nhà trường ủng hộ.

Theo Oddity Central ngày 17/10, ông Zhou biết phần lớn sinh viên thừa cân không tập thể dục vì nghĩ không có tác dụng. Vì vậy, ông quyết định động viên bằng cách cho điểm chủ yếu dựa vào nỗ lực lấy lại vóc dáng thay vì hiệu suất thực tế ở lớp.

60% điểm số được xác định bằng số cân nặng giảm được trong thời gian nhất định, hoạt động học tập chỉ chiếm 40%. Đến cuối kỳ, sinh viên đăng ký chương trình này phải mất ít nhất 7% trọng lượng ban đầu mới có thể nhận điểm tối đa. 

Để được chấp nhận vào chương trình học độc đáo này, sinh viên Đại học Nông nghiệp Nam Kinh phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế. Chỉ những người có mỡ cơ thể vượt quá 30% và chỉ số BMI lớn hơn 28 mới đủ điều kiện. Sau đó, họ phải thực hiện chế độ giảm cân nghiêm ngặt, bao gồm cả hoạt động thể lực cường độ cao và quyết tâm thay đổi chế độ dinh dưỡng. 

Trong khi sinh viên khác học thể dục mỗi tuần một lần, sinh viên tham gia chương trình giảm cân tham gia lớp thể dục 90 phút ba lần mỗi tuần. Họ phải tập tạ, plank, leo cầu thang, chạy bộ trên máy...

sinh-vien-trung-quoc-kiem-diem-3968-2640-150829534
Họ có người giám sát quá trình giảm cân một cách chặt chẽ. 

Ngoài ra, những sinh viên này phải theo dõi thực đơn, ghi lại lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày, đăng ảnh chụp bữa ăn lên nhóm WeChat và nhận phản hồi từ chuyên gia dinh dưỡng.

Đến nay, chương trình đạt được kết quả tích cực, có sinh viên giảm từ 110 kg xuống còn 84,5 kg. Thầy Zhou Quanfu hy vọng những người khác sẽ noi gương, không chỉ để đạt điểm cao mà còn bảo vệ sức khỏe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận