Giảng viên ĐH Giao thông vận tải được phong hàm viện sĩ Ukraine

17/06/2015 10:00

PGS.TSKH Trần Đức Chính, giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng, Đại học GTVT, đã trở thành một trong 20 viện sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraine.


Anh-1-Ong-Tran-Duc-Chinh-nhan-5578-6387-1434458397
PGS.TSKH Trần Đức Chính (bìa phải) nhận học hàm viện sĩ và thẻ viện sĩ ABU

Ngày 16/6, PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, PGS.TSKH Trần Đức Chính, giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng của trường vừa được Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraine (ABU) trao chứng nhận học hàm viện sĩ và thẻ viện sĩ ABU.

“Thầy Chính có nhiều đóng góp lớn cho Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, trước hết là lĩnh vực đào tạo, hướng dẫn nhiều thế hệ sinh viên, học viên. Không chỉ truyền đạt cho sinh viên niềm đam mê cháy bỏng đối với nghiên cứu khoa học và một tinh thần làm việc nghiêm túc, không mệt mỏi, ông còn thật sự là một tấm gương sáng để các thế hệ học trò noi theo”, Hiệu trưởng Thư đánh giá.

Để trở thành viện sĩ người nước ngoài của ABU, ông Trần Đức Chính đã trải qua 3 lần bỏ phiếu tại ABU và phải đảm bảo các tiêu chuẩn: Có học vị tiến sĩ khoa học, có ít nhất 20 công trình khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín ở Ukraine, là ủy viên ít nhất 2 hội đồng biên tập ở Việt Nam và Ukraine, có một công trình khoa học có giá trị được ứng dụng vào thực tiễn ở Ukraine. Viện ABU là nơi chuyên nghiên cứu các vấn đề về biến đổi khí hậu toàn cầu. Viện đang có 175 viện sĩ và 44 viện sĩ thông tấn. Trong đó có 20 viện sĩ người nước ngoài.

PGS.TSKH Trần Đức Chính sinh năm 1949, được cử đi đào tạo tại Liên bang Xô Viết từ năm 1966. Năm 2000 ông tiếp tục được cử đi đào tạo tiến sĩ tại Đại học Xây dựng kiến trúc quốc gia Kiev, Ukraine. Năm 2004 ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học.

Ý kiến của bạn

Bình luận