Quốc lộ 50, đoạn qua huyện Bình Chánh |
Vừa qua, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án Quốc lộ 50 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM cho TP.HCM triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đồng thời giải quyết áp lực giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam TP.HCM.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568, Quốc lộ 50 từ TP.HCM đến Lộ Dừa của tỉnh Tiền Giang dài 88 km, hoàn thiện xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.
Trong đó, đoạn qua TP.HCM có chiều dài khoảng 8,5 km, tiêu chuẩn đường phố chính cấp II do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện từ năm 2008.
Đến năm 2011, thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, dự án được đưa vào danh mục dừng, giãn tiến độ thực hiện đến sau năm 2015.
Hiện tại, còn hàng chục hộ dân ở Bình Chánh chưa chịu di dời để mở rộng Quộc lộ 50. Tổng công ty đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đã kiến nghị UBND TP.HCM đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa để triển khai dự án mở rộng quốc lộ 50 từ TP.HCM đến giáp ranh tỉnh Long An có tổng chiều dài 8,5 km, trong đó có 4 km làm đường mới.
Trong thời gian qua, Quốc lộ 50 qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác.
Trong khi đó, đoạn qua TP.HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu lượng trên đoạn Quốc lộ 50 từ TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.