Tại đại hội, Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành đã báo cáo các hoạt động quản trị, kiểm soát, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024.
Hội đồng Quản trị trình và được Đại hội thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, các phương án tăng vốn điều lệ công ty; phương án phân phối lợi nhuận, chia cổ tức năm 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 cùng nhiều nội dung khác.
Tăng trưởng vượt 7% kế hoạch, tài sản hơn 36.780 tỷ đồng
Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc HHV cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của HHV vượt kế hoạch đề ra, tăng trưởng vượt bậc so với năm 2022.
Cụ thể, năm 2023 doanh thu hợp nhất đạt 2.686 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 28% so với cùng kỳ và vượt 8% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 364 tỷ đồng, tăng trưởng gần 22% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch. Đến 31/12/2023, tổng tài sản của HHV đạt hơn 36.780 tỷ đồng.
Từ đầu năm 2023, HHV trúng thầu nhiều dự án với giá trị thi công xây lắp lớn như dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (giá trị xây lắp hơn 14.400 tỷ đồng), dự án nâng cấp mở rộng Đèo Prenn (giá trị xây lắp hơn 500 tỷ đồng)… cùng các dự án đang triển khai thi công như đường ven biển qua các địa phương, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo… giúp doanh thu xây lắp tăng trưởng mạnh. Cụ thể, doanh thu từ hoạt động thi công xây lắp năm 2023 đạt hơn 1.047 tỷ đồng, tăng 517 tỷ đồng so với năm 2022.
Theo ông Huy, HHV đang quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt cho hơn 410 km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30 km hầm đường bộ và quản lý 18 trạm thu phí BOT trên cả nước. Doanh thu thu phí năm 2023 đạt hơn 1.573 tỷ đồng, tăng 88,5 tỷ đồng (6%) so với cùng kỳ.
Năm 2023, HHV thực hiện thành công phương án chào bán cố phiếu cho cổ đông hiện hữu, thu về gần 830 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên hơn 4.116 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh, năm 2024 HHV đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023.Ngay từ quý I/2024, kết quả sản xuất kinh doanh của HHV đã ghi nhận các chỉ số tích cực. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 đạt 690 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 114 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với quý I/2023.
Tiếp tục đầu tư hơn 400 km đường cao tốc
Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT HHV cho biết, trong giai đoạn 2024 - 2030, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả nghiên cứu đầu tư hơn 400 km đường cao tốc, cụ thể là các dự án: Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)… với tổng mức đầu tư gần 120.000 tỷ đồng. Đồng thời chuẩn bị nguồn lực để "đi trước đón đầu" các dự án hạ tầng đường sắt với tổng mức đầu tư khoảng gần 60.000 tỷ đồng.
Trong đó, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1/2024, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng vừa khởi công vào ngày 21/4/2024. Tại các dự án này, HHV tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp và hợp tác kinh doanh (BCC).
Thông tin thêm, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị HHV cho biết, nhiều năm qua, Đèo Cả đã đi vào những công trình khó, giải quyết các dự án phức tạp với phương châm xuyên suốt: Khát vọng - Kiên định - Tri ân.
"Khát vọng ở đây không phải là liều mạng mà dựa trên cơ sở hợp đồng. Khát vọng biến khó khăn thành hiệu quả. Nếu không có khát vọng và sự kiên định, những Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng rất khó có được kết quả tích cực như vừa qua.
Hay với dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dù triển khai trong điều kiện vô cùng khó khăn, song, Đèo Cả và HHV đưa dự án về đích đúng hẹn và ghi nhận hiệu quả tức thì.
Ngay ngày hôm qua, theo thống kê, doanh thu từ việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đạt hơn 1,5 tỷ đồng, vượt 1,6% so với kế hoạch đặt ra (mỗi ngày doanh thu ít nhất 1 tỷ đồng)", ông Hoàng nói.
Đặt vấn đề HHV sẽ làm gì để phát triển bền vững, bảo đảm quyền lợi cho các cổ đông? Chủ tịch Hội đồng quản trị HHV cho biết, tới đây, HHV sẽ tiếp tục hướng dến mục tiêu chiến lược của ngành, kiên định đi trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, sau các công trình cầu, đường, hầm là đường sắt.
"Chúng tôi không thấy người ta làm bất động sản, cây xăng, trạm dừng nghỉ mà làm theo. Thay vì đó, HHV sẽ tiếp tục thực hiện phép cộng, hợp lực với nguồn vốn nhà nước, với các nhà đầu tư, cộng với ứng dụng công nghệ hiện đại; tối ưu hệ thống quản trị, nâng cao năng lực lãnh đạo để gia tăng sức mạnh, có được nhiều điểm sáng hơn nữa trên bức tranh hạ tầng giao thông đất nước", ông Hoàng nói.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.