Được biết, trong 4.342 đơn khiếu nại có 475 trường hợp tuyên bố tử vong; 289 trường hợp chấn thương loại 1 hoặc các thương tật như liệt tứ chi, liệt hai chân, tổn thương não vĩnh viễn hoặc bỏng diện rộng; 3.578 trường hợp chấn thương loại 2 hoặc các thương tổn nghiêm trọng cần được cấp cứu trong vòng 48h sau tai nạn.
Trong số 228 trường hợp được xác nhận đủ điều kiện để bồi thường, có 80 người chết, 11 người bị thương loại 1 và 37 người bị thương loại hai.
2868 trường hợp bị coi là không đủ điều kiện, 1.246 trường hợp còn lại vẫn đang được xem xét.
Người giám sát hoạt động bồi thường là luật sư ở Washington Kenneth Feinberg, người đã có kinh nghiệm giám sát bồi thường trong các thảm họa lịch sử như tràn dầu vịnh Mexico hay vụ tấn công khủng bố 11/9. GM sẽ công khai bản báo cáo về việc bồi thường lỗi công tắc đánh lửa vào thứ 6 tới.
Hạn chót để các nạn nhân nộp đơn khiếu nại đã kết thúc vào ngày 31/1. Các đơn khiếu nại mới sẽ không được giải quyết nhưng vẫn có thể được sử dụng để làm tài liệu để hỗ trợ cho công tác bồi thường.
GM ước tính chi phí bồi thường cho các nạn nhân có thể dao động từ 400-600 triệu USD. Về tiền bồi thường, GM sẽ trả tối thiểu 1 triệu USD mỗi nạn nhân thiệt mạng, 300 nghìn USD mỗi vợ/chồng của nạn nhân còn sống sót và 300 nghìn USD cho mỗi người phụ thuộc vào nạn nhân. Mỗi trường hợp bị thương sẽ được trả chi phí bồi thường ít nhất 20 nghìn USD.
Tháng 2/2014, GM đã phải thu hồi 2,6 triệu xe trong đó có 2,2 triệu xe tại Mỹ do công tắc đánh lửa bị lỗi. Khi công tắc đánh lửa bị trục trặc, hệ thống hỗ trợ tay lái, túi khí và những bộ phận dùng điện khác của xe bị vô hiệu hóa. Các mẫu xe thu hồi bao gồm: Saturn Ions 2003-2007, Saturn Skys 2007-2010, Chevrolet HHR 2005-2011, Pontiac Solstices 2006-2010, Chevrolet Cobalt 2005-2010 và các mẫu Pontiac G5.
Minh Phương (Theo Mlive)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.