Chevrolet Volt 2016 |
Ngoài Chevrolet Volt, GM còn định áp dụng công nghệ này lên trên những dòng xe điện của hãng trong tương lai chẳng hạn như Bolt - những dòng xe sử dụng cả pin Lithium-ion và động cơ xăng để dự phòng.
Hầu hết pin Lithium-ion dùng trong các phương tiện xe điện đều có tuổi thọ ít nhất 10 năm. Mặc dù vậy, ngay cả khi không còn sử dụng được nữa thì pin vẫn còn tồn đến 70% năng lượng. Lượng điện dư thừa này nếu được xuất ra có thể dùng để phục vụ cho các hoạt động khác. Do đó, người dùng có thể bán những cục pin cũ này để lấy tiền.
Trước đây, vào năm 2012, GM và ABB - nhóm kỹ sư của Thụy Sĩ đã trình diễn khả năng xuất điện thừa từ 5 cục pin cũ của chiếc Chevrolet Volt bằng một mô-đun, để cung cấp 2 giờ sử dụng điện cho 3-5 gia đình ở Mỹ. Thời điểm đó, GM hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này để ứng dụng lên toàn bộ dòng xe điện của hãng trong tương lai. Và nay họ đang thực hiện lời hứa đó.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.