GM công bố kế hoạch xuất điện thừa từ pin cũ của xe điện

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
12/06/2015 11:44

General Motors vừa cho biết hãng sẽ tiến hành thảo luận chi tiết về công nghệ xuất năng lượng thừa từ pin của chiếc Chevrolet Volt vào ngày 16/5.

2016-Chevrolet-Volt-010
Chevrolet Volt 2016

Ngoài Chevrolet Volt, GM còn định áp dụng công nghệ này lên trên những dòng xe điện của hãng trong tương lai chẳng hạn như Bolt - những dòng xe sử dụng cả pin Lithium-ion và động cơ xăng để dự phòng.

Hầu hết pin Lithium-ion dùng trong các phương tiện xe điện đều có tuổi thọ ít nhất 10 năm. Mặc dù vậy, ngay cả khi không còn sử dụng được nữa thì pin vẫn còn tồn đến 70% năng lượng. Lượng điện dư thừa này nếu được xuất ra có thể dùng để phục vụ cho các hoạt động khác. Do đó, người dùng có thể bán những cục pin cũ này để lấy tiền.

Trước đây, vào năm 2012, GM và ABB - nhóm kỹ sư của Thụy Sĩ đã trình diễn khả năng xuất điện thừa từ 5 cục pin cũ của chiếc Chevrolet Volt bằng một mô-đun, để cung cấp 2 giờ sử dụng điện cho 3-5 gia đình ở Mỹ. Thời điểm đó, GM hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này để ứng dụng lên toàn bộ dòng xe điện của hãng trong tương lai. Và nay họ đang thực hiện lời hứa đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận