GM dự định thảo luận với Google về phát triển công nghệ lái tự động cho xe hơi

Ứng dụng 13/01/2015 16:03

Hãng sản xuất xe hơi của Mỹ General Motor hiện đang có đề nghị cùng hợp tác với hãng công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay Google Inc trong việc phát triển công nghệ xe hơi lái tự động, hiện thông tin này đã được xác nhận bởi giám đốc mảng công nghệ của GM Motor.


Một chiếc xe hơi tự lái do google phát triển

Một chiếc xe hơi tự lái do google phát triển

“Tôi không phải là người có quyền quyết định về dự định hợp tác của hãng, tuy nhiên tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng  hãng sẽ sớm thảo luận với Google về kế hoạch này” Theo ông Jon Laucker cho biết trong một buổi phỏng vấn tại hội chợ xe hơi Detroit.

Tuyên bố của Laukner được đưa ra vào 2 ngày trước khi người đứng đầu dự án xe hơi tự động lái của google – ông Chris Urmson, có kế hoạch phát biểu tại hội nghị hàng năm tại hội chợ xe hơi Detroit. Hiện nay, giới công nghệ và sản xuất xe hơi đang chờ đợi công bố của Urmson về việc tìm kiếm đối tác bên trong nền công nghiệp sản xuất xe hơi.

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất xe hơi tập trung vào công nghệ tự động lái. Được biết, công nghệ này sẽ giúp cho việc lái xe trở lên an toàn hơn. Các hãng hiện đang có tham vọng biến giao thông trong tương lai trở thành giao thông tự động

Đại diện của GM còn cho biết việc hợp tác với Google sẽ phải được xây dựng chắc chắn “cả 2 bên sẽ phải cùng tìm cách để thích nghi với nhau để đạt được kết quả chung”. Ông còn cho biết hiện tại GM cũng đang làm việc cùng với nhiều cá nhân hiện đang là thành viên của nhóm phát triển xe tự động của Google. Urmson từng học tại đại học Carnegie Mellon trong lúc trường này có dự án hợp tác với GM về việc phát triển xe SUV tự lái. Được biết chiếc xe này đã chiến thắng trong giải DARPA vào năm 2007.

“Chúng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Google không có gì công bố trong hội chợ lần này, hãng có rất nhiều nhân tài ”.

Hà Vũ ( theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận