Gỡ bỏ phong tỏa Cảng Quy Nhơn

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/07/2021 09:59

Sau 1 ngày bị phong tỏa, Cảng Quy Nhơn đã được gỡ bỏ phong tỏa do đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.


 

cang Quy nhon
Cảng Quy Nhơn hoạt động lại bình thường

Theo lãnh đạo Cảng Quy Nhơn, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được Cảng vụ đặc biệt quan tâm triển khai. Cụ thể, Cảng thực hiện khử khuẩn toàn bộ phương tiện 02 lần (lần 1 tại vùng kiểm dịch, lần 2 tại cầu cảng ngay sau khi tàu cập cẩu); Thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có trả phí đối với thuyền viên và người đi theo thụ tại vùng kiểm dịch. Tàu thuyền chỉ được phép vào cảng sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cảng cũng yêu cầu Hoa tiêu, Đại lý hiện trường, chủ hàng, công nhân bốc xếp và các cá nhân, tổ chức hoạt động dịch vụ liên quan khác, khi lên tàu làm việc phải mặc bộ đồ bảo hộ y tế và sử dụng các vật dụng phòng chống dịch khác như: khẩu trang, găng tay...và phải khử khuẩn ngay sau khi kết thúc công việc. Thuyền viên trên tàu phải mặc bộ đồ bảo hộ y tế khi tiếp xúc, làm việc với người trên bờ lên tàu và nghiêm cấm mọi đối tượng không có nhiệm vụ, không trang bị bộ đồ bảo hộ y tế và các vật dụng phòng chống dịch lên tàu.

Trước đó vào ngày 27/7, UBND thành phố Quy Nhơn có Quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Cảng Quy Nhơn (ở KV.10, P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) để phòng chống dịch Covid-19. Việc phong tỏa tạm thời này để khoanh vùng, cách ly tạm thời khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại 2 khu vực nói trên, áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch. UBND thành phố Quy Nhơn cũng giao cho UBND phường Hải Cảng chủ động làm việc với các đơn vị liên quan triển khai phương án phong tỏa tạm thời khu vực nêu trên, đảm bảo khoang vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan cộng đồng.

Khu vực này liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19 là tài xế lái xe tải ở TP.Quy Nhơn. Tài xế này có kết quả test nhanh dương tính Covid-19 vào sáng 27.7. Hiện tài xế này và vợ, con trai đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR .

Ý kiến của bạn

Bình luận