Goodyear trình làng 2 mẫu lốp xe hơi thông minh

Sản phẩm 09/03/2015 09:49

Hãng sản xuất lốp xe hơi lớn nhất thế giới vừa tiết lộ cho công chúng kế hoạch sản xuất lốp xe có khả năng thay đổi hình dáng và phát điện.


Hình dạng thiết kế ban dầu của lốp BH03 với khả năng sản sinh điện cho xe

Hình dạng thiết kế ban dầu của lốp BH03 với khả năng sản sinh điện cho xe

“Những mẫu thiết kế lốp xe thông minh mới của chúng tôi sẽ khiến cho lốp xe hơi trong tương lai có nhiều vai trò hơn” theo ông Joe Zekosky – Giám đốc Kỹ thuật của Goodyear cho biết. “ Chúng tôi hi vọng rằng, bước thay đổi lần này,  sản phẩm của Goodyear sẽ khiến cho lốp xe của hãng phù hợp hơn  với những mẫu phương tiện trong tương lai.

Phiên bản lốp xe siêu thực đầu tiên của Goodyear mang tên BH03, với khả năng tạo ra điện dựa trên nhiệt sinh ra do ma sát giữa lốp xe và mặt đường. Công nghệ này có thể được áp dụng vào những chiếc xe hơi điện hoặc xe hybrid. Lượng điện được tạo ra từ lốp xe trên có vai trò như một nguồn phụ,  giúp cho phương tiện có khả năng đi chuyển được xa hơn.

Ngoài ra, hãng còn giới thiệu tới công chúng một phiên bản lốp xe khác mang tên Triple Tube, chiếc lốp này có khả năng thay đổi hình dáng để thích nghi với các điều kiện đường xá khác nhau. Bên trong lốp được trang bị những  3 ống với chức năng bơm rút khí để thay đổi hình dáng.

Lốp Triple Tube có khả năng thay đổi hình dáng phù hợp với điều kiện đi lại

Lốp Triple Tube có khả năng thay đổi hình dáng phù hợp với điều kiện đi lại

Tại chế độ Eco/Safety (An toàn/ thân thiện môi trường), cả 3 ống bơm trên sẽ được bơm đầy khí nhằm giảm lực cản bánh xe. Chế độ Wet Traction  giúp cho lốp xe giảm trượt trên mặt đường khi đi dưới trời mưa.

Hiện tại cả 2 mấu lốp xe này mới chỉ dừng lại dưới dạng sản phẩm mẫu thử nghiệm, vai trò của chúng nhằm vào việc chứng minh khả năng sáng tạo của tập đoàn Goodyear, và hướng tới những khách hàng sử dụng xe hơi điện làm phương tiện đi lại chính.

Hà Vũ (theo Motor Authority)

Ý kiến của bạn

Bình luận