Google Android cập bến xe hơi

Ứng dụng 28/05/2015 06:36

Hệ điều hành điện thoại nổi tiếng Android của tập đoàn Google sẽ sớm có mặt trên các hệ thống thông tin giải trí và bản đồ của các xe hơi trong năm 2015.


Android Auto sẽ có giao diện giống với hệ điều hành Android thông thường trên các smart phone

Android Auto sẽ có giao diện giống với hệ điều hành Android thông thường trên các smart phone

Đại diện của tập đoàn xe hơi Hàn quốc Hyundai vừa xác nhận về sự có mặt của Android trên phiên bản 2015 của dòng xe Sonata của mình. Hệ điều hành trên xe hơi sẽ được mang tên Android Auto.

Cụ thể, Android Auto sẽ là phiên bản dùng trên xe hơi của Android OS, với các tính năng phát triển giúp người lái có thể dễ dàng truy cập các ứng dụng thông minh trên điện thoại, ví du như phát nhạc trực tuyến, video online, bản đồ google map, gọi điện thoại… tất cả sẽ có trên màn hình giải trí cảm ứng xe hơi.

Để có thể sử dụng Android Auto, người dùng sẽ sử dụng smartphone sử dụng hệ điều hành Android 5.0 trở lên, kết nối với xe thông qua cổng USB. Hệ điều hành sẽ tiến hành tải xuống phiên bản tích hợp cho xe hơi.

Đối với những phiên bản Sonata đầu năm 2015, đại diện Hyundai cho biết sẽ sớm tung ra bản cập nhật dành riêng qua trang chủ của tập đoàn, và cài đặt cũng thông qua cổng USB.

Về mặt giao diện, Android Auto được thiết kế giống với phiên bản điện thoại, giúp người sử dụng dễ dàng làm quen, cùng với khả năng sử dụng ứng dụng từ phía bên thứ 3.

Đối thủ cạnh tranh chính của Google, Apple cũng sẽ sớm tung ra hệ điều hành cho xe hơi với các tính năng tương tự, CarPlay, với ngôn ngữ lập trình giống với iOS.

Hà Vũ (Theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận