Grab xin giấy phép thành lập ngân hàng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 14/06/2019 06:19

Grab - nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hàng đầu Đông Nam Á đang xem xét việc xin giấy phép thành lập một ngân hàng kỹ thuật số nếu cơ quan quản lý ngân hàng Singapore cho phép.


grab_hkju

Grab hiện là một “đế chế” hùng mạnh ở khu vực Đông Nam Á

Theo Bloomberg, Grab - công ty đã mua lại mảng kinh doanh của Uber Technologies ở Đông Nam Á và đang được định giá 14 tỉ USD - đã thuê một công ty tư vấn để giúp họ có những lời khuyên về vấn đề giấy phép ngân hàng kỹ thuật số.

Được thành lập vào năm 2012 tại Malaysia, Grab là một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất và thành công nhất ở khu vực trong thập kỷ qua. Theo công ty phân tích CB Insight, công ty chia sẻ xe có trụ sở tại Singapore này hiện được định giá 14 tỉ USD và là startup tư nhân có giá trị nhất bên ngoài Trung Quốc và Mỹ.

Công ty hiện có một số dịch vụ tài chính, bao gồm một nền tảng thanh toán di động dựa trên ứng dụng cho phép người dùng mua sắm bất cứ thứ gì từ dịch vụ vận chuyển đến giao thức ăn. Tuy nhiên, động thái chuyển sang hoạt động ngân hàng sẽ đại diện cho cả sự thay đổi của Grab và hoạt động cạnh tranh mới trong lĩnh vực ngân hàng ở Singapore, nơi có sự thống trị của ba công ty trong nước gồm DBS Group Holdings, Overseas-Chinese Bank Corp (OCBC) và United Overseas Bank (UOB).

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) dự kiến sẽ cho phép hai đến ba giấy phép hoạt động ngân hàng số cho các công ty không có nguồn gốc ngân hàng và có thể quyết định vấn đề này trong vòng vài tháng. MAS đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 5 rằng họ đang xem xét vấn đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận