Hà Giang: Lãng phí gần 1 km hàng tôn sóng mềm, tạo điểm đen TNGT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Ý kiến 19/05/2016 06:19

QL2 qua thị trẫn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang hiện nay vẫn đang tồn tại hàng tôn sóng mềm dài gần 1km gây lãng phí và tiềm ẩn TNGT.

IMG_1064
Hàng tôn sóng mềm được chôn chặt phía bên trong lòng đường gây phản cảm và lãng phí

Quốc lộ 2, đoạn qua địa phận tổ dân phố Bình Long, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, hiện trên đoạn tuyến này có gần 3km đường hiện đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và TNGT cao.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT, cung đường này nằm gần khu công nghiệp Nam Quang và bãi vật liệu xây dựng, mật độ các phương tiện chở hàng hóa lưu thông cao khiến cung đường này xuống cấp trầm trọng, đồng thời cũng trên chính cung đường này dọc 2 bên hành lang đường có gần 1km hàng tôn sóng mềm được lắp đặt chắc chắn phía bên trong của làn đường khiến lòng đường bị thu hẹp lại, gây lãng phí, phản cảm, mất mỹ quan và tạo điểm đen về TNGT.

IMG_1058
Cận cảnh hàng tôn sóng được chôn chặt phía trong lòng đường thay vì phải được chôn chắn phía bên ngoài hành lang đường

Được biết, tuyến đường này mới được nâng cấp mở rộng mặt đường tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân. Tuy nhiên, nhưng không hiểu sao khi mở rộng phần mặt đường tại vị trí này gần 1km hàng rào tôn sóng vẫn được dựng chắc chắn và không được di dời và dỡ bỏ. Việc này đồng nghĩa với việc gây phản cảm và hạn chế các phương tiện tham gia giao thông, gây lãng phí và tạo thành điểm đen về TNGT.

IMG_1060
Cung đường xuống cấp và đầy bụi khiến người dân phải khổ sở khi đi qua đây

Ông La Viết Cường, Bí thư chi bộ tổ dân phố Bình Long, thị trấn Vĩnh Tuy cho biết, đoạn đường này gần khu công nghiệp và bãi vật liệu xây dựng đồng thời có các điểm giao cắt với đường dân sinh nên đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Cũng theo ông Cường, đoạn đường gần đây đã được nâng cấp mở rộng tuy nhiên không hiểu sao gần 1km hàng tôn sóng mềm kia vẫn không được dỡ bỏ để thuận tiện cho các phương tiện và người dân tham gia giao thông: “người dân chúng tôi vẫn thường xuyên phải chứng kiến những vụ TNGT thương tâm trên đoạn đường này, chúng tôi không hiểu tại sao các cơ quan có thẩm quyền không dỡ bỏ gần 1km hàng tôn sóng đó để cho người dân tham gia giao thông được thuận lợi hơn” ông Cường chia sẻ.

IMG_1069
Hàng tôn sóng mềm gây phản cảm

Qua Tạp chí GTVT, ông Cường cũng như người dân thị trấn Vĩnh Tuy cũng mong muốn ngành GTVT tỉnh Hà Giang sớm dỡ bỏ hàng tôn sóng kia vì nó không đem lại lợi ích cho việc đảm bảo ATGT mà trái lại nó đang gây phản cảm, lãng phí và tạo nguy cơ gây TNGT từ chính những hàng tôn sóng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận