Các địa điểm truyền thống như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur tiếp tục thống trị danh sách 10 điểm đến hút khách hàng đầu của Châu Á, tuy nhiên du khách ngày càng thích đến những điểm mới, độc và lạ như Oita, Nhật Bản, Daegu, Hàn Quốc và Hạ Long, Việt Nam.
Tổng số lượt du khách quốc tế đến Hạ Long tăng 29.1%, từ 1.8 triệu năm 2016 lên 2.3 triệu trong năm 2017. Tốc độ tăng trưởng này chỉ đứng sau thành phố Oita– Nhật Bản (58%), Daegu – Hàn Quốc (57.7%) và Kumamoto – Nhật Bản (55.30%).
Kết quả từ nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong năm 2017, số lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm tại 160 điểm du lịch của Châu Á/TBD đã tăng 5.6% so với năm 2016, với 333 triệu lượt đến, trong đó Bangkok tiếp tục dẫn đầu.
Điều thú vị là trong 8 năm qua (từ 2009-2017), chi tiêu trung bình mỗi ngày tại các điểm du lịch của Châu Á/TBD đã tăng khoảng 10% từ 135 USD lên 148 USD, trong khi đó số ngày nghỉ trung bình lại giảm trung bình 11% từ 5.94 ngày xuống còn 5.35 ngày. Điều này có nghĩa du khách lưu lại ít ngày hơn nhưng lại tiêu xài nhiều hơn trong chuyến đi của mình. Các thành phố có thể dùng doanh thu từ du lịch để đầu tư vào cơ sở hạ tầng giúp tăng trưởng và phát triển bền vững.
Sự trỗi dậy của các thành phố hạng hai
Theo kết quả nghiên cứu, các thành phố du lịch nhỏ trong khu vực đang đạt được sự tăng trưởng về lượng du khách quốc tế cao hơn trong năm 2017 so với các thành phố lớn hơn. Điều này một phần nhờ vào sở thích của du khách muốn khám phá những nơi độc đáo, lạ và có nhiều trải nghiệm đậm bản sắc văn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.