Theo đó, sau thời gian thử nghiệm, xe đạp công cộng được chính thức triển khai với 79 điểm trạm với 1.000 phương tiện, trong đó có 500 xe đạp điện. Việc chính thức đưa dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra sản phẩm mới phục vụ du lịch của Thủ đô.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, việc chuyển đổi sử dụng phương tiện năng lượng sạch trong lĩnh vực giao thông vận tải đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành xây dựng lộ trình cụ thể nhằm hiện thực hóa cam kết giảm phát thải nhà kính của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Với giải pháp sử dụng xe đạp, xe đạp trợ lực điện, xe đạp điện sẽ góp phần từng bước hoàn thành mục tiêu chung của Thành phố.
Các trạm xe đạp được bố trí để gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch bảo đảm cho người dân có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ thuận lợi.
Anh Lê Minh Hải, sống tại quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Gia đình tôi rất hài lòng với dịch vụ xe đạp công cộng này, giá thuê cũng rất hợp lý. Tuần vừa rồi tôi có thuê xe để cho các con tôi đạp xe tham quan khu phố cổ".
Giá thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Đây là mức chi phí được người tiêu dùng và khách du lịch đánh giá là khá rẻ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.