Hà Nội đảm bảo ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Dương lịch, tết Giáp Thìn 2024

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 25/12/2023 10:15

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo cắm bổ sung biển cảnh báo, tăng cường công tác duy tu mặt cầu, vệ sinh hệ thống ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Dương lịch, tết Giáp Thìn năm 2024.

Hà Nội đảm bảo ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Dương lịch, tết Giáp Thìn 2024- Ảnh 1.

Thanh tra GTVT Hà Nội kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên ô tô khách tại Bến xe Nước Ngầm

Ngày 25/12, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2023, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có tổng số 37 điểm ùn tắc (gồm 10 điểm phát sinh mới và 27 điểm tồn tại năm 2022).

Sở GTVT đã phối hợp với Phòng CSGT Công an Thành phố thống nhất các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, phân loại để xử lý các vị trí ùn tắc theo các nhóm nguyên nhân.

Cụ thể, nguyên nhân do rào chắn phục vụ thi công các công trình: 17 điểm; do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch: 14 điểm; đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông: 2 điểm; do quá tải lưu lượng phương tiện lên hạ tầng giao thông hiện trạng: 4 điểm.

Theo số liệu của Cục CSGT (C08) ban hành kèm theo Công văn số 1415/C08-P7 ngày 17/4/2023 về việc phối hợp chỉ đạo giải quyết điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có 7 điểm đen tai nạn giao thông và 1 điểm tiềm ẩn TNGT.

Hà Nội đảm bảo ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Dương lịch, tết Giáp Thìn 2024- Ảnh 2.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra các điều kiện an toàn của phương tiện tại Bến xe Nước Ngầm

Đến thời điểm báo cáo, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Phòng CSGT – Công an Thành phố xử lý 7 điểm đen. Đối với 1 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường Lĩnh Nam, Sở đã chỉ đạo Ban Duy tu tăng cường công tác duy tu, duy trì nhằm đảm bảo êm thuận, chất lượng đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp với UBND quận Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng mặt đường Lĩnh Nam.

Đối với phạm vi khu vực cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, theo đề xuất, kiến nghị của Công an Thành phố tại Công văn số 8690/CAHN-CSGT ngày 26/10/2023, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Duy tu thực hiện các nhiệm vụ: Cắm bổ sung biển cảnh báo, tăng cường công tác duy tu mặt cầu, vệ sinh hệ thống an toàn giao thông, bổ sung phản quang trên lan can thành cầu... và đang tổ chức nghiên cứu thay thế vật liệu dải phân làn phương tiện cho phù hợp để giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra.

Mới đây, ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đề tiếp tục phối hợp liên ngành giữa Sở Giao thông vận tải và Công an Thành phố để giải quyết công tác tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông và xử lý các kiến nghị, đề xuất có liên quan.

Trong đó, tập trung xử lý các điểm ùn tắc giao thông trong năm 2024, điểm đen tai nạn giao thông và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Phối hợp triển khai thực hiện các kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố về đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các dịp nghỉ Lễ, Tết trong năm 2024.

Tiếp tục triển khai phối hợp thống nhất phương án tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể dục thể thao… trên địa bàn thành phố.

Thống nhất các vị trí có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn đặc biệt vào giờ cao điểm để bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn, phân luồng bảo đảm giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông trên địa bàn. Tiếp tục duy trì các tổ công tác giải quyết về tổ chức giao thông và họp hàng tuần để kịp thời xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông trên địa bàn.

Tiếp tục rà soát, nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện. Tiếp tục nghiên cứu các tuyến đường dành riêng hoặc dùng chung cho xe đạp. Phối hợp áp dụng khoa học công nghệ trong công tác nghiên cứu, khảo sát về tình hình giao thông trên một số tuyến đường, nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông để làm cơ sở để tham mưu, đề xuất, đưa ra các giải pháp đầu tư hạ tầng giao thông cho phù hợp. Tiếp tục phối hợp rà soát các nút cần cải tạo, sửa chữa, điều chỉnh hạ tầng để tổ chức giao thông cho phù hợp.