Liên hệ quảng cáo
Trung tâm Tư vấn Đầu tư phát triển GTVT là tổ chức hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) trực thuộc Viện Chiến lược và Phát triển GTVT (Viện). Những năm qua, vượt lên những khó khăn, Trung tâm đã hoàn thành nhiều dự án, đề án, quy hoạch kết cấu hạ tầng GTVT, được các cấp, ngành và đối tác đánh giá cao, khẳng định uy tín là trung tâm nghiên cứu và ứng dụng mạnh của ngành GTVT.
Kinh tế - Phát triển GTVTNgày 7/2, UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đăk Hà và UBND xã Đăk La về việc xử lý dứt điểm 2 trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Đăk La.
An toàn giao thôngUBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành công văn yêu cầu UBND huyện Đăk Hà xử lý nghiêm 2 hộ dân tự ý san lấp và lấn chiếm hành lang ATGT đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện.
An toàn giao thôngTrước thực trạng địa hình phức tạp, nhiều cong cua tại khu gian đường sắt Thừa Lưu – Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế), cơ quan quản lý đường sắt tăng cường các giải pháp để phòng ngừa xảy ra TNGT đường sắt.
An toàn giao thôngChính quyền địa phương phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ và đơn vị liên quan thực hiện giải toả hành lang ATGT đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Gia Lai.
An toàn giao thôngĐó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT (Viện).
Giao thông 24hBan ATGT tỉnh Bắc Ninh có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để các phương tiện vi phạm quá tải trọng trên đê sông Đuống theo phản ánh của Tạp chí GTVT.
Đường dây nóngGiá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dao động 6.000 - 20.000 đồng/lượt, tuỳ phương thức thanh toán và quãng đường di chuyển.
Đường sắtViệt Nam là quốc gia có tỷ lệ sở hữu và sử dụng xe máy cao, tính đến tháng 9 năm 2024, có khoảng 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1.000 dân, thuộc loại cao nhất thế giới.Trong bối cảnh đặc thù về quy hoạch xây dựng và bất cập về hạ tầng giao thông, các lợi thế của xe máy như tốc độ khá cao, có khả năng chuyên chở, sự linh hoạt, thuận tiện, cơ động, tiện nghi, chi phí vận hành rẻ... càng được phát huy lên gấp bội khi được so sánh với các phương tiện vận tải khác. Bên cạnh lợi thế thì xe máy tồn tại những thách thức, bất cập đòi hỏi cần có giải pháp trong thời gian tới.
An toàn giao thôngCục Đường sắt VN tổ chức Hội thảo lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ngành, địa phương đối với dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi).
Giao thông 24h