Được phê duyệt năm 2002 và khởi công năm 2014, đến nay, sau 8 năm tổ chức thi công, tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 (Hà Nội) có tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Đoạn tuyến có chiều dài hơn 2km, mặt cắt ngang 40m nối từ khu vực Đầm Hồng, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) đến QL1A đoạn nút giao Giải Phóng - Kim Đồng thuộc phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.
Dự án này trước đây được TP.Hà Nội thực hiện đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng - Chuyển giao) do Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Mai làm chủ đầu tư.
Tuyến đường dự kiến đưa vào khai thác năm 2016, nhằm góp phần từng bước hoàn thiện và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông, hệ thống vành đai theo quy hoạch, kết nối giao thông theo mạng nhằm giảm ùn tắc giao thông của khu vực, phục vụ phát triển KT-XH cho Thủ đô. Tuy nhiên, đến nay, công trường dự án vẫn ngổn ngang, máy móc, vật liệu thi công, chưa hẹn ngày hoàn thành.
Theo tìm hiểu của PV Tạp chí GTVT, nguyên nhân chính khiến dự án chậm là do công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thành.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.