Hà Nội: Tấm lòng thơm thảo giữa đại dịch virus covid-19 lan rộng toàn cầu

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 08/03/2020 06:22

Trong khi giá khẩu trang đang bị đẩy lên cao, nhiều nghệ sỹ đã tổ chức hoạt động phát khẩu trang miễn phí tại Hà Nội.

Diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus covid-19 gây ra, đang ngày một lan rộng, bùng phát, khẩu trang trở thành vật bất ly thân của nhiều người dân. Trong khi giá khẩu trang đang bị đẩy lên cao, ngày 7/3 tại vườn hoa Xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, Nhạc sĩ Trần Hùng và các nghệ sĩ đã phối hợp với chính quyền xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) phát miễn phí khẩu trang y tế và tờ hướng dẫn của Bộ Y tế khuyễn cáo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19 cho các người dân. Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Hà Nội - tấm lòng thơm thảo giữa đại dịch virus covid-19 lan rộng toàn cầu. 

Tham gia hoạt động có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, PGS-TS Nguyễn Lân Cường - Tổng Thư ký Hội Khảo cổ học Việt Nam, lãnh đạo UBND xã Tân Hội, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Hà Nội, NSND Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Việt Nam và NS Saxophone Lê Duy Mạnh, Ca sĩ Nguyễn Thùy Dương. Hoạt động đã dành tặng cho bà con nhân dân với trên 4000 khẩu trang y tế miễn phí và trên 2000 tờ hướng dẫn của Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19, kinh phí tổ chức do cá nhân Nhạc sĩ Trần Hùng khuyên góp. Đây là loại khẩu trang y tế, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng đảm bảo an toàn khi tiếp xúc gần.

8

Nhạc sĩ Trần Hùng đứng giữa và các nghệ sĩ, Nghệ nhân cùng với Đoàn TNCS HCM xã Tân Hội phát khẩu trang y tế miễn phí tại xã Tân Hội.

Theo thông tin từ Lãnh đạo Xã Tân Hội cho biết: hiện xã Tân Hội có trên 20 nghìn dân, trong đó có tới trên 1200 người đang lao động tại nước ngoài, trong đó có tới 641 người lao động và làm việc tại Hàn Quốc, 177 người lao động và làm việc tại Nhật bản, còn lại là các nước như Trung Quốc, Ba Lan… Hành động phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền sâu rộng tới bà con phòng chống dịch covid-19 là hành động rất nhân văn, có ý nghĩa tích cực cao với cộng đồng.

7

Đoàn viên Đoàn TNCS HCM xã Tân Hội tiến hành khử khuẩn

s
Ca sĩ Thùy Dương đo thân nhiệt cho người dân

Mỗi người dân đã nhận được từ 1-2 khẩu trang với chất lượng đảm bảo được Bộ Y tế chứng nhận. 

3

Nhạc sĩ Trần Hùng cùng các nghệ sĩ và Đoàn thanh niên xã đã phát khẩu trang cho người dân tới nhận.

4
Nhạc sĩ Trần Hùng phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Để đảm bảo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19, mỗi người dân khi đến nhận khẩu trang được hướng dẫn trực tiếp và phát tờ hướng dẫn của Bộ Y tế khuyến cáo.

2

Nhạc sĩ Trần Hùng và con gái Minh Hằng hướng dẫn và phát tờ hướng dẫn của Bộ Y tế biện pháp phòng ngừa virus Covid-19

Sau một tiếng đồng hồ đã phát đã hết trên 4000 khẩu trang y tế và trên 2000 tờ hướng dẫn của Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19.

1

Người dân đọc tìm hiểu tờ hướng dẫn của Bộ Y tế biện pháp phòng ngừa virus Covid-19

Chia sẻ với chúng tôi, Nhạc sĩ Trần Hùng cho biết: Bản thân tôi và gia đình luôn lo lắng về dịch virus covid-19 và luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trên các thông tin truyền thông chính thống. Để đảm bảo an toàn cho mọi người và cho chính mình, tôi nghĩ đây là việc làm rất có ý nghĩa với cộng đồng, khi phát khẩu trang ý tế cho mọi người tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã góp một chút tâm sức vào việc bảo vệ bà con quê hương mình và bà con đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi mong mọi người nghiêm túc làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19 và chia sẻ thông tin cho nhiều người khác cùng thực hiện.

Cùng tham gia chương trình phát khẩu trang miễn phí PGS-TS Nguyễn Lân Cường - Tổng Thư ký Hội Khảo cổ học Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Hà Nội và NSND Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Việt Nam cho biết: Việc phòng chống dịch covid-19 là trách nhiệm của toàn công đồng chứ không riêng một cá nhân nào cả, vì vậy sự kiến hôm nay giúp người dân hiểu thêm về dịch bệnh để nghiêm túc cùng chung tay phòng chống dịch tốt nhất.

ss

NSND Phạm Ngọc Khôi và PGS-TS Nguyễn Lân Cường phát khẩu trang cho bà con

 Nghệ nhân Chèo Tàu Đông Xuân Nhật hiện cũng là người đang sinh sống tại xã Tân Hội  tham gia chương trình cho biết: Đúng là dịch covid-19 quá nguy hiểm đã làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của toàn cầu, vì vậy hoạt động hôm nay rất ý nghĩa và mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc để người dân được bình yên.

sss

Nghệ nhân Chèo Tàu Đông Xuân Nhật phát khẩu trang cho bà con

Hoạt động của nhạc sĩ Trần Hùng, phối hợp cùng các Nghệ nhân, nghệ sĩ, ca sĩ và chính quyền địa phương nơi anh sinh sống để phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ hướng dẫn của Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng ngừa virus Covid-19 cho các người dân trong bối cảnh hiện nay rất đáng hoan nghênh, cho chúng ta thấy được sự quan tâm của các cấp chính quyền xã Tân Hội, ý thức các nghệ nhân, nghệ sĩ, ca sĩ, người dân đang chung tay vì cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh.

Được biết, nhạc sỹ Trần Hùng hiện đang công tác tại Bộ GTVT, anh có khá nhiều ca khúc sáng tác về chủ đề quê hương, đất nước được công chúng đánh giá cao. 

Ý kiến của bạn

Bình luận