Đơn vị thi công, nâng cấp dự án thoát nước đoạn qua ngõ 136, đường Tứ Hiệp (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) tập kết vật liệu xây dựng và phương tiện thiếu biển báo gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo phản ánh của người dân, những ngày qua đơn vị thi công dự án thoát nước đoạn qua ngõ 136, đường Tứ Hiệp (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) tập kết vật liệu, máy móc gây mất ATGT. Đặc biệt, đơn vị thi công múc mở rộng mặt đường, đào rãnh thoát nước thiếu biển cảnh báo gây mất an toàn cho người và phương tiện qua khu vực trên.
Ông N. (người dân thị trấn Văn Điển) cho hay, người dân bức xúc vì từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Họ (nhà thầu thi công-PV) đào đường, đào mương sâu hoắm nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân. Đặc biệt khi người và phương tiện lưu thông vào ban đêm. Ngoài ra, việc san gạt mặt đường, đổ đá gây bụi bặm rất ô nhiễm.
Theo ghi nhận của PV Tạp chí Giao thông vận tải, khu vực thi công là đoạn đường dài khoảng 500 mét, nhưng trong quá trình thi công mở rộng mặt đường và múc mương thoát nước, đơn vị thi công không có biển cảnh báo hoặc cảnh báo sơ sài. Đặc biệt, nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu cát, đá hai bên đường chiếm gần hết con đường nhưng không có bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào cho người tham gia giao thông.
Nguy hiểm hơn, ngoài việc tập kết VLXD, nhà thầu thi công tập kết xe lu, xe múc ngược chiều tràn ra đường, gây mất ATGT và bức xúc cho người dân. Ngoài vị trí trên, nhà thầu thi công mở rộng mặt đường, đỗ đá cấp phối gây bụi bặm, ô nhiễm cho người dân hai bên đường.
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Tạp chí GTVT, đại diện lãnh đạo Đội TTGT huyện Thanh Trì (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ trực tiếp vào hiện trường kiểm tra và làm việc với đơn vị thi công. Trước đó, chúng tôi đã họp và có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nhà thầu phải đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, khắc phục tồn tại tại hiện trường”.
Theo vị đại diện này, dự án đào đường thi công dự án thoát nước qua ngõ 136, đường Tứ Hiệp do Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư. Dự án này dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12.2019.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị được cấp phép phải thi công đúng tiến độ, chỉ được phép thi công đoạn tiếp theo sau khi đã hoàn trả đoạn tuyến trước; đất đào lên không được để trên hè, đường và phải di chuyển ngay... Tuy nhiên, các đơn vị này lại không tuân thủ, hàn vá cẩu thả, thậm chí đất đá không vận chuyển.
Đặc biệt, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện yêu cầu lực lượng thanh tra GTVT kiểm tra, đồng thời kiên quyết xử lý các đơn vị thi công, chủ đầu tư vi phạm về hàn vá, đào đường cẩu thả.
Quyết định 09/2018/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội quy định: Đơn vị thi công xây dựng công trình trên hệ thống đường đô thị phải được cơ quan quản lý đường đô thị có thẩm quyền theo phân cấp chấp thuận, cấp phép. Đơn vị được cấp phép phải tuân thủ các quy định của Thông tư 50/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cận cảnh một số hình ảnh thi công ngổn ngang, mất ATGT:
Mặt đường đường đào bới, múc sâu nhưng không có cảnh báo. Ảnh: Lê Minh |
Tập kết cát, đá tràn lan trên vỉa hè và lòng đường trái quy định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lê Minh |
Đơn vị thi công đặt 'ụ nổi' giữa đường bẫy người đi đường. Ảnh: Lê Minh |
Mặt đường thi công cẩu thả gây bụi bặm, ô nhiễm cho người tham gia giao thông và người dân sinh sống hai bên đường. Ảnh: Lê Minh |
Việc đào mặt đường diễn ra gần 10 ngày nay, tuy nhiên vẫn chưa được san lấp, hoàn trả mặt bằng theo quy định. Ảnh: Lê Minh |
Nhìn cảnh tượng này, nhiều người dân ngán ngẩm lắc đầu. Được biết, tuyến đường này mới được đầu tư xây dựng nhiều tỉ đồng, thì nay lại được đào bới để thi công dự án thoát nước. Ảnh: Lê Minh |
Quyết định 09/2018/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội quy định: Đơn vị thi công xây dựng công trình trên hệ thống đường đô thị phải được cơ quan quản lý đường đô thị có thẩm quyền theo phân cấp chấp thuận, cấp phép. Đơn vị được cấp phép phải tuân thủ các quy định của Thông tư 50/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. |
Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.